Người keo kiệt thì sẽ khổ

29/03/2022 12:02
Có một người đàn ông đã tích lũy được rất nhiều tiền trong nhà, nhưng bản chất anh ta lại keo kiệt. Anh ấy có một người chị gái đã kết hôn, gia đình chị ấy rất nghèo.
Thời điểm đó, giao thừa đến gần, trong nhà thiếu thốn đồ ăn, bếp lạnh ngắt, con cái đói nheo nhóc. Bất chấp gió và tuyết, người chị đi bộ hàng chục dặm đến nhà cha mẹ, và muốn vay chút tiền của anh trai để trang trải cuộc sống qua ngày Tết.
 
Cô cũng hứa sẽ trả lại tiền cho người em trai vào mùa xuân tới. Tuy nhiên người em trai keo kiệt này nhất quyết từ chối vì sợ mất tiền và mất thể diện.
 
Người mẹ già của anh ta cũng đã van xin anh trong nước mắt, nhưng anh vẫn quyết tâm. Người mẹ bất lực nên đành tháo chiếc kẹp tóc và đôi bông ta giao cho con gái cầm đồ để sinh sống. Người đàn ông nhìn thấy điều này vẫn thờ ơ, coi như chưa thấy.
 
Thật bất ngờ, vào đêm nọ, một tên trộm đã đột nhập vào nhà và lấy trộm gần như toàn bộ số tiền mà anh ta đã tiết kiệm được.
 
Sau hơn nửa năm, tên trộm bị bắt vào tù, khi thẩm vấn, hắn khai nhận đã trộm một số tiền rất lớn của anh ta.
 
Phần lớn số tài sản bị đánh cắp được chính quyền thu hồi. Trước sức ép của dư luận, quan huyện vẫn chưa dám công bố số tiền họ nhận lại từ kẻ trộm. Vợ anh ta đau khổ vì tài sản nên sai con trai đến đòi bằng được, thật may là vụ việc đã được giải quyết.
 
Chỉ vì lòng tham tiền bạc mà anh chị em trong nhà hững hờ như người xa lạ. Nghe xong câu chuyện này thật là thót tim!
 
Tên trộm lợi dụng lúc gia đình lục đục để cướp tiền, anh ta mất tiền thì không dám báo với quan, có phát hiện cũng không dám đòi vì ngại, giá như anh ta chịu cho chị gái vay tiền thì mọi chuyện đã khác.

St

Các tin tức khác

Back to top