Câu chuyện cuộc sống về chú đại bàng con

10/05/2022 11:54
Xưa kia, có một tổ chim đại bàng ngự trên sườn ngọn núi lớn, thế nhưng không may có một trận động đất khiến núi rung chuyển và một quả bàng lăn xuống rơi vào trại gà dưới chân núi.
Chú gà nhìn thấy quả trứng trông khác lạ nhưng vẫn ấp quả trứng ấy cùng với những quả trừng khác. Một ngày kia, trứng nở ra một chú đại bàng con xinh đẹp.

Tuy nhiên, từ lúc sinh ra cho tới khi lớn lên, chú đại bàng sống, sinh hoạt trong thời gian dài cùng các chú gà khác nên nó cũng nghĩ rằng mình giống hệt những chú gà kia, chỉ có vẻ ngoài khác lạ một chút mà thôi.

Nhưng vì bản năng trỗi dậy nên ẩn sâu bên trong lòng mình, chú vẫn thường mơ mộng một điều gì đó cao xa hơn. Cho đến khi có lần đang chơi đùa trong sân cùng các bạn, đại bàng con nhìn lên trời và thấy những chú chim đại bàng đang sải cánh bay tuyệt đẹp.

Chú thì thầm: "Tuyệt quá! Ước gì tôi có thể bay như những con chim đó".
 
Những chú gà con xung quanh cười đáp: "Anh không thể bay với những con chim đó được. Anh là một con gà và gà không biết bay cao". 
Đại bàng tiếp tục ngước nhìn gia đình thật sự của nó, mơ ước có thể bay cao cùng họ. Mỗi lần đại bàng nói ra mơ ước của mình, bầy gà lại bảo nó điều đó không thể xảy ra. Cuối cùng đại bàng cũng tin điều đó là thật.

Rồi đại bàng không mơ ước nữa và tiếp tục sống như một con gà. Cuối cùng, sau một thời gian dài sống làm gà, đại bàng chết.
 
Rõ ràng đại bàng có thể bay nhưng vì những lời xì xào bàn tán của những con gà kia và vì không tin vào chính mình nên đại bàng đã phải sống trong cuộc đời của một con gà. Hình ảnh chú đại bàng cũng là hình ảnh chân thực nhất về mỗi chúng ta, ta có thể làm nhiều hơn những gì mình đang có nhưng vì quan niệm của mọi người, của chính mình mà ta tự trói mình ở lại một chỗ. 

St

Các tin tức khác

Back to top