Trong gia đình chỉ khi một người biết chăm lo, vun vén thì mới có thể hòa thuận, ấm áp được

29/05/2022 12:03
Người xưa có câu nói thế này: "Đường mòn lối nhỏ, ta nhường người một bước chân, có món ngon vị nồng, ta cũng chia ba phần biếu bạn''. Ý nghĩa của câu nói này nhằm khuyên con người nên học tính nhường nhịn, bao dung.

Trong gia đình chỉ khi một người biết chăm lo, vun vén thì mới có thể hòa thuận, ấm áp được. Không có sự nghi kỵ, ghẻ lạnh giữa con người với nhau. Chỉ có sự đối xử chân thành của gia đình mới tràn đầy tình yêu. Và theo đó thì phước báo, vận may cũng gõ cửa.

Hiện nay trong cuộc sống thực tế, có một số người bên ngoài thì dễ chịu với người khác nhưng lại xấu tính với tất cả người thân của mình. Lúc nào dùng tâm trạng khó chịu, cáu bẳn với người trong nhà. Nhưng chính hành vi như vậy sẽ làm tổn thương các thành viên trong gia đình, khi đó phúc lộc đương nhiên cũng sẽ không đến.

Nhà là nơi của tình yêu, không phải là nơi của lý trí. Nếu bạn muốn gia đình sống hòa thuận thì chắc chắn phải sống khiêm nhường lẫn nhau. Trên đời không có mối thù nào là mãi không thể xóa bỏ, trong các mối quan hệ kết thù kết oán chi bằng kết duyên, huống chi để trở thành người một nhà thì kiếp trước chắc chắn cũng đã có duyên phận với nhau.

Ở nhà khiêm nhường với người thân, biết lùi một bước, biết lo nghĩ cho gia đình hơn thì chắc chắn gia đình sẽ hòa thuận, thịnh vượng.


St

Các tin tức khác

Back to top