Sau 1.009 lần bị từ chối

6/06/2019 9:14
Đại tá Sanders bắt đầu sự nghiệp của mình ở tuổi 65. Điều gì đã khiến ông hành động? Ông túng quẫn và cô độc. Số tiền bảo hiểm xã hội đầu tiên ông nhận được là 105 đôla, và ông cảm thấy vô cùng bực tức. Nhưng thay vì lên án xã hội, ông bắt đầu tự hỏi: “Mình có thể làm điều gì để mang lại lợi ích cho những người khác?”.

Rất nhiều người có những ý tưởng hay, nhưng đại tá Sanders thì khác. Ông không chỉ có những ý tưởng hay mà còn lao vào thực hiện chúng. Ông bắt đầu đi gõ cửa các nhà hàng và nói với các ông chủ rằng: “Tôi có một công thức gà rán tuyệt hảo. Tôi nghĩ nếu ông sử dụng nó thì nhà hàng của ông sẽ tăng doanh số và tôi vui lòng chỉ nhận phần trăm trên doanh số tăng thêm”.

Nhiều người cười vào mặt ông. Họ nói: “Này ông già. Cút xéo đi cho. Ông mặc cái bộ đồ trắng ngu xuẩn kia làm gì cơ chứ?”.

Đại tá Sanders có bỏ cuộc? Hoàn toàn không. Ông có chiếc chìa khóa số một của sự thành công. Thay vì buồn phiền khi nghĩ đến những nhà hàng vừa từ chối, ông lập tức tập trung nghĩ xem mình nên nói thế nào cho hiệu quả hơn ở nhà hàng tới.

Bạn thử đoán xem bao nhiêu lần đại tá Sanders bị từ chối cho đến khi ông nhận được câu trả lời mong đợi? Ông bị từ chối 1.009 lần trước khi nhận được sự đồng ý. Ông đã mất hai năm đi khắp nước Mỹ trên chiếc xe cà tàng của mình, ban đêm ngủ ở ghế sau của xe trong bộ đồ trắng nhàu nát, mỗi sáng thức dậy lại hăm hở chia sẻ ý tưởng của mình với một ai đó.

Hiện nay, Công ty KFC (Kentucky Fried Chicken) do ông lập ra đã trở thành một trong những hệ thống bán lẻ thức ăn lớn nhất trên thế giới. Hằng năm, hai tỉ suất thức ăn của đại tá Sanders được bán ra trên khắp nước Mỹ. Không chỉ thế, KFC còn có mặt ở 82 quốc gia khác.

Hãy nghĩ về con số 1.009. Các bạn chắc hẳn chưa từng cố gắng vài trăm lần, hay thậm chí vài chục lần, để thành công. Hầu hết mọi người đều cố gắng tám, chín hay mười cách; và khi những cách đó thất bại, họ đành bỏ cuộc.

Hãy bắt đầu bằng câu hỏi: “Mình có thể làm gì để mang lại lợi ích cho những người khác?”, và điều quan trọng là hãy hành động một cách kiên định, thành công đang chờ bạn ở phía trước.


Các tin tức khác

Back to top