5 cách bổ sung vitamin E hiệu quả cho cơ thể

23/04/2020 8:23
Chìa khóa bổ sung vitamin E cho cơ thể hiệu quả nhất chính là hấp thu các thực phẩm có hàm lượng cao vitamin này qua chế độ ăn, theo các chuyên gia.
Bổ sung vitamin E qua việc uống các chế phẩm bổ sung là cách dễ dàng, tuy nhiên cách này không được khoa học ủng hộ. Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ nhấn mạnh, vitamin E có công dụng tốt nhất khi được hấp thu qua thực phẩm. 

Dưới đây là một cách bổ sung vitamin E đơn giản và hiệu quả cho cơ thể: 

1. Sử dụng dầu ăn thực vật giàu vitamin E

Nhiều loại rau củ quả và dầu ăn từ các loại hạt là nguồn cung vitamin E tốt. Các loại dầu thực vật như: dầu hướng dương, dầu phộng, dầu hạt lanh, dầu cải có hàm lượng vitamin E cao. 

Ví dụ, 1 muỗng dầu hạt hướng dương chứa khoảng 28% nhu cầu vitamin E hàng ngày. Ngoài ra, tinh dầu ép từ bắp (ngô) và hạt đậu nành cũng chứa vitamin E.

2. Ăn các món rau trộn

Cải bó xôi và bông cải xanh là hai loại rau cải có hàm lượng vitamin E cao. Lưu ý, cải bó xôi và bông cải xanh nấu chín chứa mức vitamin E cao hơn khi ăn sống. 

Bạn có thể tăng cường các loại rau củ này trong món rau trộn hàng ngày để bổ sung vitamin E.

3. Bổ sung trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein còn lòng đỏ chứa nhiều vitamin E và các dưỡng chất khác. Đặc biệt, trứng gà thúc đẩy cơ thể hấp thu vitamin E. 

Vì thế, bạn nên kết hợp trứng gà luộc và rau củ quả trong món rau trộn để tăng cường vitamin E cho cơ thể. 

4. Bổ sung các loại hạt

Đậu phộng, hạt dẻ, hạt hạnh nhân là nguồn chứa nhiều vitamin E. Ngoài cung cấp vitamin E, các loại hạt này còn giúp duy trì mức cholesterol tốt cho cơ thể.

5. Ăn các loại ngũ cốc có bổ sung vitamin E

Các loại ngũ cốc có bổ sung vitamin E dùng trong các bữa điểm tâm giúp cung cấp vitamin E cho cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, mức vitamin E trong các loại thực phẩm này thường không giống nhau. 

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, hấp thu quá nhiều vitamin E cũng có thể gây ra nhiều bất ổn sức khỏe như tăng nguy cơ đột quỵ và xuất huyết. 

Đức Hòa 
(theo Reader’s Digest)

Các tin tức khác

Back to top