4 bí quyết trường thọ cực kì giản dị

14/01/2021 7:49
Trường thọ là một trong “ngũ phúc lâm môn” mà Phật giáo đề cập, tức là 5 loại phúc báo quyết định tới hạnh phúc của cuộc đời. Vậy, bí quyết trường thọ là gì?
1. Tâm ý bình hòa
 
Sách “Hoàng đế nội kinh” từng viết “Bách bệnh sinh ra do vu khí. Giận thì khí bốc cao, vui thì khí hạ thấp, buồn thì chán nản, kinh tắc khí loạn,…” Cho nên, tâm bệnh là loại bệnh khó chữa nhất, cũng là loại bệnh dễ chữa nhất. Áp lực, nghĩ ngợi là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh tật, ảnh hưởng tới sức khỏe, chỉ có tâm ý bình hòa, cả người nhẹ nhõm mới có thể sống lâu.
 
2. Có mục tiêu sống

Bí quyết trường thọ của rất nhiều người cao tuổi chính là không ngừng đặt ra cho mình các mục tiêu trong cuộc sống. Bạn nghĩ rằng tuổi càng cao thì càng vô dụng, không thể làm gì nữa hay người cao tuổi chỉ có thể nghỉ ngơi, quanh quẩn ở nhà? Hoàn toàn sai lầm. Người cao tuổi có thể làm nhiều việc theo sở thích, năng lực và tiếp tục cống hiến cho cuộc đợi. Việc đặt ra những trách nhiệm cho bản thân khiến tinh thần hứng khởi và sức sống dồi dào hơn, có lợi cho sức khỏe.

3. Trợ giúp người khác
 
Muốn sống lâu, hãy chăm giúp đỡ những người xung quanh. Niềm vui và sự tử tế giúp bạn lạc quan hơn với cuộc sống, tạo niềm vui và củng cố các mối quan hệ xã hội. Khi hòa nhập vào môi trường tử tế, con người có khuynh hướng hoạt bát và khỏe mạnh hơn.

4. Tạo quan hệ tốt
 
Quản Trọng, chính trị gia thời Xuân Thu Chiến Quốc từng nói: “thiện khí nghênh thiện nhân, thân như huynh đệ; ác khí nghênh ác nhân, hại vu qua binh”. Đối với người khác bằng lòng thiện thì kết được bạn bè, đối với người khác bằng lòng ác thì chỉ kết kẻ thù. 
 
Quan hệ nhân sinh tốt thì được nhận lại ca ngợi, hài hước, mỉm cười, tôn trọng, lễ nghĩa, hiền hoà, bao dung, khoan thứ, thông cảm, đồng tình, trung thành, lắng nghe. Có những điều này thì còn lo gì mà không trường thọ. 

St

Các tin tức khác

Back to top