Tp. HCM: H. Củ Chi: Hiểu luật để hành đạo tốt hơn, giữ luật Phật chế để trang nghiêm tự thân và trang nghiêm giáo hội

20/06/2022 9:35
Trên tinh thần tiếp dẫn hậu lai báo Phật ân đức.

Theo kế hoạch của khóa bồi dưỡng trụ trì năm 2022, do Ban trị sự GHPGVN huyện Củ Chi tổ chức, ngày thứ nhất đã có buổi giảng giải của Hòa thượng Thích Huệ Thông (Phó tổng thư ký HĐTS chánh văn phòng trung ương GHPGVN), Hòa thượng Thích Huệ Thông (chứng minh BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh.


Là người tu sĩ phải nắm vững kiến thức luật thế gian và luật đạo, Hội đồng trị sự trung ương giáo hội luôn đặt nền tảng lợi ích vì số đông lên hàng đâu, do đó hiến chương giáo hội, cũng như nội quy Ban Tăng sự ra đời đã quy định rõ ràng, điều gì nên và không nên làm của người xuất gia cũng như người trụ trì tại một tự viện nào đó, trụ trì là người thay thế giáo hội quản lý cơ sở tự viện tại địa phương, người trụ trì phải có tâm và tầm thì mọi hoạt động Phật sự tại cơ sở tự viện sẽ được trang nghiêm và các hoạt động Phật sự mang lại lợi ích cho đời và đạo sẽ được phát triển. Do đó trách nhiệm của người trụ trì rất quan trọng, phải nắm vững kiến thức căn bản giới luật, cũng như hiểu rõ các quy định của Pháp luật Nhà nước, hiến chương giáo hội Phật giáo Việt Nam, nội quy Ban Tăng sự trung ương để hành đạo sao cho phù hợp từng thời đại. Hòa thượng Thích Huệ Thông (Phó tổng thư ký HĐTS, chánh văn phòng trung ương GHPGVN) chia sẻ.

Hòa thượng Thích Huệ Thông (Phó tổng thư ký HĐTS, chánh văn phòng trung ương GHPGVN)
chia sẻ các quy định trong hiến chương GHPGVN và Nội quy Ban Tăng sự trung ương




Trên tinh thần tiếp dẫn hậu lai báo Phật ân đức, người xuất gia phải biết khép mình trong khuôn khổ của giới luật Phật chế, những điều Phật dạy không ngoài mục đích chuyển mê khai ngộ, giúp cho người xuất gia thọ giới và giữ giới để cuộc sống hàng ngày được an lạc và hạnh phúc. Giới luật là nền tảng cản bản của đạo Phật, giới luật Phật còn Phật pháp trường tồn, Đức Phật tùy hoàn cảnh và tùy thời gian mà chế giới những điều răn dạy để đệ tử xuất gia nương vào đó mà hành trì giới luật đem lợi ích cho nhân sinh, giới luật Phật chế điều quy định rõ ràng như giới Tỳ kheo 250 giới, giới Tỳ kheo Ni 348 giới, Thức xoa, Sa Di, Sa Di Ni 10 giới, khi Đức Phật nhập niết bàn, lấy giới luật Phật chế làm Thầy thì Phật pháp sẽ trường tồn. Hòa thượng Thích Minh Thông (chứng minh Ban trị sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Hòa thượng Thích Minh Thông (Chứng minh Ban trị sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh)
chia sẻ giới luật Phật chế đến với hội chúng.



Ghi chép cẩn thận những lời dạy của quý Hòa thượng giảng sư




Chùa Thiên Phước nơi tổ chức khóa bồi dưỡng trụ trì năm 2022




Khóa học bồi dưỡng trụ trì ngày thứ nhất được thành tựu viên mãn

Hồi hướng cầu nguyện Phật pháp trường tồn


TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO CỦ CHI


Các tin tức khác

Back to top