Tp. HCM: Phật giáo Củ Chi khai giảng khóa ACKH PL 2561 DL: 2017

3/06/2017 9:29
...trong 3 tháng hành giả an cư phải nỗ lực tinh tấn nhằm thúc liễm thân tâm trao dồi giới định tuệ.

Sáng ngày 9/5/Đinh Dậu (nhằm ngày 03/06/2017), BTS GHPGVN huyện Củ Chi đã long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa ACKH PL: 2561 DL: 2017 tại trường hạ chùa Pháp Thành (Ấp thượng, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh). Đến chứng minh và tham dự, về phía Phật giáo gồm có: Hòa thượng Thích Như Niệm (Phó BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh), chư tôn đức trong Ban thường trực BTS GHPGVN huyện Củ Chi, về phía các cấp lãnh đạo chính quyền gồm có: Bà Nguyễn Phước Trinh (nguyên Phó chủ tịch UBMTTQVN huyện Củ Chi), Ông Nguyễn Văn Hưng (Chủ tịch HĐND xã Tân Thông Hội), cùng các cấp lãnh đạo chính quyền sở tại và hơn 100 hành giả an cư đồng tham dự.

1 5

Niệm Phật cầu gia bị

1 6

 1 7

1 18

HT. Thích Huệ Nghi (trưởng BTS GHPGVN huyện Củ Chi) phát biểu khai mạc

Hòa thượng đã gửi lời tri ân đến Ban thường trực BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh, các cấp lãnh đạo chính quyền ở huyện Củ Chi và xã Tân Thông Hội và ấp Thượng, đã chấp thuận cho BTS GHPGVN huyện Củ Chi mở trường hạ tập trung, nhằm tạo điều kiện tu tập cho Tăng Ni tại huyện nhà, an cư kiết hạ là nét đẹp của người tu sĩ, trong 3 tháng hành giả an cư phải nỗ lực tinh tấn nhằm thúc liễm thân tâm trao dồi giới định tuệ.

1 10

Được biết năm nay BTS GHPGVN huyện Củ Chi mở hai trường hạ tập trung cho Chư Tăng tại chùa Pháp Thành, Chư Ni tại chùa Liên Trì, với số lượng hơn 100 hành giả an cư kiết hạ 

1 9

1 35

Hòa thượng Thích Quảng Tánh (Phó trưởng BTS GHPGVN huyện Củ Chi), tuyên thanh quy tại trường hạ

1 27

Hành giả an cư  nghe thanh quy

1 29

Theo luật Phật, sau những tháng trong năm chư Tăng hoằng pháp khắp nơi, chư Tăng phải vâng tập một trú xứ để an cư kiết hạ trong ba tháng, giúp hành giả giúp hành giả quay về tự tâm trao dồi giới định tuệ, là bậc thầy mô phạm cho hàng Phật tử tại gia nương theo tu tập.

1 36

Đại diện hành giả an cư phát nguyện trước chư tôn đức sẽ tinh tấn tu tập, nghiêm trì giới luật

1 30

 1 19

Ban tổ chức Khóa ACKH PL: 2561 đã nhận nhiều lẳng hoa chúc mừng từ các ban ngành

1 20

 1 21

1 22

1 23

1 1

Ông Nguyễn Thanh Bình (PCT UBMTTQVN huyện Củ Chi), phát biểu chúc mừng

Ông Bình chia sẽ: chính quyền luôn tạo mọi điều thuận lợi cho BTS GHPGVN huyện Củ Chi cũng như Tăng ni tại huyện nhà hoàn thành tốt các công tác Phật sự, ông cũng hy vọng Tăng Ni và Phật tử tại huyện nhà luôn đoàn kết và gắng kết với các cấp chính quyền để tham gia các phong trào từ thiện cũng như an sinh xã hội, với phương châm "Lợi đạo ích đời".

1 11

 1 3

 Hòa thượng Thích Như Niệm (Phó BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh) có đôi lời khuyến tu đến hành giả an cư

Hòa thượng mong muốn hành giả an cư trong 3 tháng phải tinh tấn tu tập, rèn luyện bản thân trong tinh thần Tam Vô Lậu học, để được an lạc cho bản thân và là điểm tựa cho hàng Phật tử tại gia.

1 7

1 28

1 34

1 17

Toàn cảnh buổi lễ

1 37

Chùa Pháp Thành, trường hạ tập trung cho chư Tăng tại huyện Củ Chi

HẠNH HIẾU

 

 

Các tin tức khác

Back to top