Tp. HCM: Thảo luận chuyên đề cách quản lý Tăng Ni và tự viện.

24/07/2019 8:47
Nằm trong chương trình khóa cấm túc an cư 10 ngày của chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo Tp. HCM, các ban chuyên ngành và Phật giáo 24 quận huyện, Hôm nay ngày 21/06 Kỷ Hợi, tại hội trường Việt Nam Quốc Tự đã diễn ra buổi thảo luận về cách quản lý Tăng Ni và tự viện

Chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Trí Quảng (Phó pháp chủ GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN Tp. HCM, trưởng  Ban khóa cấm túc an cư) cùng chư tôn Hòa thượng, chư thượng tọa, chư Đại đức Tăng lãnh đạo Phật giáo Tp. HCM, các Ban chuyên ngành và Phật giáo 24 quận huyện đồng tham dự.

IMG 1543

Đặc biệt có sự tham dự của Thượng tọa Thích Thiện Thống (Phó chủ tịch HĐTS, phó Ban kiêm chánh thư ký Ban Tăng sự trung ương và ông Lê Hoàng Vân (Phó trưởng Ban tôn giáo Tp. Hồ Chí Minh).

IMG 1533

Đại diện Ban thư ký BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh, điều phố chương trình thảo luận

IMG 1547

Thượng tọa Thích Thiện Thống (Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, Phó Ban kiêm chánh thư ký Ban Tăng sự TƯ) phát biểu

Thượng tọa chia sẻ: Việc quản lý Tăng Ni và tự viện trong bối cảnh đất nước đang phát triển, cần có chiếc lược hài hòa hợp tình, hợp lý, ngoài những quy định cụ thể trong hiến chương, nội quy Ban tăng sự trung ương, cũng như tuân thủ luật pháp nhà nước, đó là biết lắng nghe và tìm phương án giải quyết sao cho phù hợp tạo niềm tin cho Tăng Ni và Phật tử.

IMG 1539

Ban trị sự Phật giáo 24 quận huyện và các Ban chuyên ngành đồng tham dự

IMG 1534

 IMG 1546

Chư Ni tham dự khóa thảo luận

IMG 1541

 IMG 1535

Ghi chép cẩn thận

IMG 1530

IMG 1544

IMG 1549

Ông Lê Hoàng Vân (Phó trưởng Ban tôn giáo Tp. Hồ Chí Minh) chia sẽ.

Ông nhấn mạnh: Tôn giáo tín ngưỡng là nhu cầu cần thiết của tất cả người dân, nhà nước luôn tôn trọng tất cả các tôn giáo, Phật giáo chúng ta đã có những bước tiến vượt trội trong việc quản lý Tăng Ni và tự viện, đặt biệt là Phật giáo thành phố cũng có những thành công nhất định, trong việc Ban hành văn bản hướng dẫn về việc quản lý Tăng Ni cũng như tự viện trên toàn thành phố, chúng ta cần có những thay đổi tích cực hơn nữa, vừa theo luật đời cũng như luật đạo, để thành phố Hồ Chí Minh đi đầu trong công tác quản lý Tự viện cũng như Tăng Ni.

IMG 1551

Chư tôn đức đóng góp ý kiến

IMG 1552

IMG 1528

Quan cảnh buổi thảo luận ngày thứ hai trong tuần cấm túc an cư tập trung.

Được biết trong khóa cấm túc sẽ có những chuyên đề thảo luận như truyền thông, hướng dẫn Phật tử, phương cách quản lý hành chánh, hoằng pháp.... sẽ được thảo luận các ngày tiếp theo của tuần an cư tập trung.

HẠNH HIẾU

Các tin tức khác

Back to top