Lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ chúc mừng Phật đản

5/05/2020 7:54
Sáng nay, 5-5 (13-4-Canh Tý), ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cùng phái đoàn đã đến Văn phòng Ban Thường trực Hội đồng Trị sự (HĐTS) phía Nam (Văn phòng II TƯGH) thăm, chúc mừng Phật đản PL.2564 đến chư tôn đức giáo phẩm HĐCM, HĐTS GHPGVN.

Buổi tiếp thân mật đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ tại Văn phòng Ban Thường trực HĐTS phía Nam
 
Tiếp thân mật đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ có sự hiện diện của HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư; HT.Thích Thiện Tâm, TT.Thích Thiện Thống, đồng Phó Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký HĐTS kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH cùng chư tôn đức Văn phòng II TƯGH.
 
Nhân Đại lễ Phật đản PL.2564, ông Vũ Chiến Thắng đã kính chúc chư tôn Hòa thượng, Thương tọa, Đại đức TƯGH mùa Phật đản an lành; Tăng Ni, Phật tử, mỗi người con Phật hưởng mùa Phật đản theo cách riêng với niềm hoan hỷ.
 

Ông Vũ Chiến Thắng chúc mừng Phật đản đến chư tôn đức TƯGH
 
Ông Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cũng ghi nhận và đánh giá cao các tôn giáo, trong đó Phật giáo đã mẫu mực đi đầu thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Chính phủ, các ngành chức năng. Thời gian qua, các lễ hội truyền thống Phật giáo lớn, hoạt động Phật sự của Phật giáo phải tạm dừng; hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯMTTQVN chung lo cho đồng bào, “không để ai bỏ lại phía sau”...  
 
Giáo hội các cấp, Tăng Ni, Phật tử đã có sự đồng lòng với đất nước, đóng góp tinh thần, vật chất chăm lo sức khỏe, đời sống đến người dân với nhiều hình thức như: ủng hộ máy áp lực âm điều trị bệnh Covid1-9, tặng hàng trăm ngàn suất cơm đến người nghèo, quà cho khu cách ly, mở siêu thị 0 đồng… với trị giá khoảng 20 tỷ đồng, chung tay cùng với đất nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
Dịp này, ông Vũ Chiến Thắng đã thông tin cho biết, đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, Chính phủ đã rất quyết liệt đặt mục tiêu để phát triển kinh tế, xã hội. Thay mặt Đảng, Chính phủ, Nhà nước, ông Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ khẳng định, luôn ghi nhớ những đóng góp Phật giáo và chúc mừng Đại lễ Phật đản an lạc, cát tường đến Giáo hội, Tăng Ni, Phật tử cả nước; tin tưởng thời gian tới Giáo hội các cấp sẽ từng bước hoạt động Phật sự trở lại.
 

TT.Thích Thiện Thống cảm ơn đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ thăm, chúc mừng Phật đản
 
Thay mặt Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Hòa thượng Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, cùng chư tôn đức Văn phòng II TƯGH, TT.Thích Thiện Thống đã trân trọng cảm ơn ông Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cùng đoàn đã quan tâm đến thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản đến chư tôn đức HĐTS cùng Tăng Ni, Phật tử cả nước.
 
Thượng tọa cho biết, trong điều kiện đặc biệt của đất nước nói riêng và thế giới nói chung phải phòng chống đại dịch Covid-19, với tinh thần đồng hành cùng dân tộc, tinh thần thị hiện của Đức Phật vì hạnh phúc cho số đông, Phật giáo cả nước đã nghiêm túc thực hiện các chỉ thị của Chính phủ, các ngành chức năng trong phòng chống đại dịch. 
 
TƯGH đã ban hành những thông tư hướng dẫn Tăng Ni, Phật tử, tín đồ thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Chính phủ và đồng thời kêu gọi Giáo hội các cấp, Tăng Ni, Phật tử đóng góp, chia sẻ khó khăn với đất nước bằng những việc làm thiết thực nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
 
Thượng tọa cũng thông tin đến đoàn, Đại lễ Phật đản năm nay vẫn diễn ra nhưng có những giới hạn cho phù hợp trong tình hình mới. Tuy vậy, trên tinh thần chung Tăng Ni, Phật tử, tín đồ vẫn hân hoan đón mừng kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh trong niềm hoan hỷ và an lành.
 

Ông Vũ Chiến Thắng tặng hoa chúc mừng Phật đản và chụp ảnh lưu niệm cùng chư tôn đức TƯGH
 
Thay mặt chư tôn đức, TT.Thích Thiện Thống một lần nữa cảm ơn ông Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cùng thành viên đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ đã đến thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản. Trong niềm vui nhân đôi dịp Đại lễ Phật đản và Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh, Thượng tọa kính chúc sức khỏe đến ông Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cùng thành viên đoàn và cùng chung niềm vui với Phật giáo cả nước có mùa Phật đản an lạc, hành phúc và thành công.
 
H.Diệu – Ảnh: Bảo Toàn

Các tin tức khác

Back to top