Dàn sao Việt đến chùa ở Huế cầu nguyện bình an cho bà con miền Trung

5/11/2020 6:14
Ban ngày mọi người cùng nhau bắt đầu chuyến xe đến các địa điểm, đêm về họ lại cùng nhau thực hiện các nghi thức cầu bình an.

Hôm qua, dàn nghệ sĩ bao gồm MC Đại NghĩaNhật Kim AnhTitiBB TrầnHải Triều, Nam Thư,... đã cùng nhau đáp chuyến bay đến Huế và trong một ngày đã đến được 4 địa điểm phát quà.

Không chỉ đi từ thiện mà mọi người còn dành thời gian buổi tối để đến chùa thực hiện các nghi thức cầu bình an cho bà con, cầu nguyện cho những nạn nhân không may trong mùa lũ.

Cả đoàn mặc pháp phục rất nghiêm túc. (Ảnh: FBNV) - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Cả đoàn mặc pháp phục rất nghiêm túc. (Ảnh: FBNV)

Hội nghệ sĩ đi chùa

Cách đây vài giờ, trên trang cá nhân MC Đại Nghĩa đã đăng tải hình ảnh những việc trong buổi tối ý nghĩa mà mọi người cùng làm với nhau. Họ chọn cách đi đến chùa để có thể gửi gắm, mong mọi điều tốt lành nhất sẽ đến với bà con miền Trung. Bởi lẽ những ngày qua dân chúng đã phải rơi vào cảnh mất mát quá nhiều.

"MC quốc dân" tâm sự: "Một buổi lễ cho những người tử nạn trong những ngày bão lũ và cầu bình an cho tất cả mọi người. Buổi lễ được diễn ra thật long trọng tại chùa Thiên Mụ - Huế. Cầu mong cho mọi người được bình an".

Các nghệ sĩ cùng dâng đèn. (Ảnh: FBNV) - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Các nghệ sĩ cùng dâng đèn. (Ảnh: FBNV)

Họ mong bà con sẽ vượt qua được khó khăn này. (Ảnh: FBNV) - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Họ mong bà con sẽ vượt qua được khó khăn này. (Ảnh: FBNV)

Ai cũng cầu nguyện những điều tốt lành nhất, tránh được thiên tai, lũ lụt, cuộc sống sớm trở lại như bình thường. (Ảnh: FBNV) - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Ai cũng cầu nguyện những điều tốt lành nhất, tránh được thiên tai, lũ lụt, cuộc sống sớm trở lại như bình thường. (Ảnh: FBNV)

Đoàn từ thiện di chuyển đến Quảng Trị

Khi xác định đi cứu trợ thì các nghệ sĩ chỉ có thể về khách sạn nghỉ ngơi trong vài tiếng và ngày hôm sau sẽ tiếp tục lên đường từ khoảng 6 giờ sáng. Hôm nay, mọi người sẽ cùng nhau đi về Hải Lăng, Quảng Trị. Theo như lời Nhật Kim Anh tâm sự thì họ gặp gỡ hơn 3 nghìn hộ dân và kinh phí giúp đỡ lên đến gần 1,7 tỷ đồng. Đây là những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong mùa lũ vừa qua.

Hội nghệ sĩ ăn sáng từ sớm và cùng nhau xuất phát. Thời tiết khá âm u nên mong rằng sẽ không có mưa để buổi trao quà diễn ra trọn vẹn hơn. (Ảnh: FBNV) - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao
Hội nghệ sĩ ăn sáng từ sớm và cùng nhau xuất phát. Thời tiết khá âm u nên mong rằng sẽ không có mưa để buổi trao quà diễn ra trọn vẹn hơn. (Ảnh: FBNV)

MC Đại Nghĩa và các đồng nghiệp sẽ đồng hành với nhau 3 ngày ở miền Trung. Gần hàng chục nghìn người dân được hỗ trợ ở đợt này. Được biết, tài khoản của anh cũng nhận được rất nhiều tiền từ mạnh thường quân và các nghệ sĩ gửi gắm nên sẽ cố gắng đại diện mọi người hoàn thành việc giúp người dân miền Trung.

 

NHỮNG MÓN ĐỒ BÀ CON VÙNG LŨ CẦN

 

Ban đầu, hầu hết các mạnh thường quân đều gửi mì gói cho người dân. Tuy nhiên cũng có không ít tranh cãi diễn ra xoay quanh phần lương thực này. Sau một số khảo sát, hỏi ý kiến thì bà con miền Trung cần:

 

- Quần áo: Các đồ dùng đã cuốn trôi đi hết nên họ không còn trang phục, thậm chí dép cũng bị mất và phải đi chân trần.

 

- Lương thực: Ngoài mì, các đoàn có thể gửi bánh ngọt, nước lọc. Nếu có thể hãy gửi cơm hoặc một số món có thể ăn liền.

 

- Tiền: Đây là điều họ cần nhất vì có kinh phí tái thiết lại cuộc sống, mua những món đồ bị mất.

 

- Nhà cửa: Nhiều nhà bị hư hỏng, đổ nát và rất mong có kinh phí dựng lại ngói, sửa các hư hỏng,...

 

 

Các tin tức khác

Back to top