Chung tay vì môi trường xanh đón mừng ngày lễ 30-4 và Đại lễ Phật đản

24/04/2022 11:56
Hưởng ứng chào mừng ngày lễ 30-4 và Tuần lễ Phật đản Phật lịch 2566, Câu lạc bộ Môi trường xanh quận 11 (thuộc chùa Liên Hoa, quận 11, TP.HCM) đã phát động dọn dẹp môi trường xanh - sạch - đẹp các con đường trên địa bàn quận 11 vào sáng 23-4.
 Chung tay vì môi trường xanh đón mừng ngày lễ 30-4 và Đại lễ Phật đản ảnh 1

Ông Lâm Viên Đức, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN quận 11 đồng hành cùng các thành viên dọn dẹp vệ sinh môi trường

Đoàn bắt đầu vệ sinh, dọn dẹp rác thải vào lúc 5 giờ sáng và kết thúc vào 6 giờ 30 phút. Chương trình thu hút trên 50 thành viên tham gia và chia ra dọn dẹp các tuyến đường như Thái Phiên, Hàn Hải Nguyên, khu phố 4…

Theo Thượng tọa Thích Duy Trấn, Phó Thường trực Ban Trị sự GHPGVN quận 11, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Môi trường xanh quận 11 (thuộc chùa Liên Hoa, quận 11) thì hoạt động này diễn ra đều đặn vào những ngày cuối tuần. Từ khi bắt đầu ra mắt cho đến nay đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của xã hội cũng như góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

 Chung tay vì môi trường xanh đón mừng ngày lễ 30-4 và Đại lễ Phật đản ảnh 2

Những đống rác 2 bên đường được một thành viên trong nhóm xử lý sạch sẽ

Sự thay đổi rõ nét nhất đó là thành viên nhóm thường xuyên tham gia dọn dẹp vệ sinh hiện tại đã tăng lên 50 người. Hôm nay và ngày mai, các câu lạc bộ của các phường trên toàn quận cũng bắt đầu phát động phong trào này để chuẩn bị cho ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4). 

Cô Kim Hoa, 71 tuổi cho biết, từ khi nhận ra ý nghĩa của việc làm này thì bản thân tham gia đều đặn vào mỗi ngày cuối tuần cùng với các thành viên trong nhóm. Vừa được vận động thể dục nâng cao sức khỏe, vừa là niềm vui tuổi già để nuôi dưỡng tâm hồn của mình hơn.

 Chung tay vì môi trường xanh đón mừng ngày lễ 30-4 và Đại lễ Phật đản ảnh 3

Thượng tọa Thích Duy Trấn đang dọn những lư hương bỏ đi nơi góc phố

“Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chương trình này, lúc trước thấy nhóm đi ngang qua nhà không để ý, lâu dần mình thấy quen, rồi tham gia luôn. Bản thân rất háo hức và thấy ý nghĩa vô cùng, có thể chung tay với bà con khu phố giữ vệ sinh thì còn gì tuyệt vời hơn”, chị Thiệp, người dân nơi đây vừa lau mồ hôi vừa nói.

Đồng quan điểm, anh Thạnh, 46 tuổi bộc bạch, 5 giờ sáng kéo xe lạch cạch như thế này ảnh hưởng giấc ngủ của người ta lắm, ban đầu nhiều người còn phàn nàn và không mấy thiện cảm với việc làm của mình. Cũng may, lâu dần người ta quen, thấy được con đường mà mình đi mỗi ngày sạch hơn nên cũng niềm nở trở lại. Thỉnh thoảng, thành viên câu lạc bộ nhận được câu cám ơn của ai đó khi đi ngang qua, bao nhiêu mệt mỏi của mình cũng tan hết.

 Chung tay vì môi trường xanh đón mừng ngày lễ 30-4 và Đại lễ Phật đản ảnh 4

Đường về sạch bóng rác thải

Được biết, chương trình này do Ủy ban MTTQVN quận 11, Câu lạc bộ Môi trường xanh quận phát động để chào mừng 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 -30-4-2022) cũng như hướng đến Tuần lễ Phật đản sắp tới của Phật giáo TP.HCM. Tất cả các câu lạc bộ trên 16 phường của quận đều đồng loạt ra quân tiến hành vệ sinh các con đường chính trong 2 ngày 23 và 24-4.

Các tin tức khác

Back to top