Chùa Ốc độc nhất vô nhị ở Việt Nam

15/11/2022 7:40
Bước vào chùa Từ Vân nằm ở trung tâm TP Cam Ranh, Khánh Hòa, bạn như bước vào thế giới đại dương bởi chùa được làm chủ yếu từ vỏ ốc và san hô.

Chùa Ốc hay còn có tên gọi khác là chùa Từ Vân, chùa San Hô nằm ở trung tâm thành phố Cam Ranh của thiên đường du lịch biển Khánh Hòa. Ngôi chùa được các thợ thủ công địa phương xây dựng nên từ những thành phần của biển cả như vỏ ốc, ngao, sò và cả san hô nữa nên kiến trúc hết sức độc đáo có thể nói là có một không hai ở nước Việt Nam.

Ngôi chùa làm từ vỏ ốc thu hút nhiều du khách tham quan tại Nha Trang


Ngôi chùa có nét kiến trúc độc đáo này được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ XX và chỉ cách thành phố du lịch Nha Trang hơn 60 km thôi nên là điểm đến lý tưởng thu hút khách du lịch tham quan trong và ngoài nước mỗi năm khi đến Khánh Hòa.

Chùa Ốc được xây dựng từ rất lâu từ hàng triệu vỏ ốc, sò, san hô


Ngay từ khi đặt chân vào cổng chùa, bạn đã cảm nhận được không gian yên bình, thanh tịnh của chốn cửa Phật. Với con thuyền Bát Nhã được làm từ ốc cao ba tầng và dài hơn 9m, trong lòng thuyền là tam bảo của cửa Phật, đặt ngay trước cổng chùa. Đi vào trong một chút, phía bên phải được đặt các pho tượng Phật và các hình thù trang trí.

Tháp Bảo Tích được xây dựng từ các tiểu tháp


Ấn tượng nhất với du khách là tháp Bảo Tích cao 39 m được ghi nhận là cao nhất Việt Nam. Tháp có cấu trúc cầu kỳ với 49 tiểu tháp hình chóp ở bên ngoài, trong mỗi tiểu tháp có một tượng Phật nghìn tay, nghìn mắt; trên đỉnh mỗi tiểu tháp lại có một bảo tháp nhỏ. Cứ thế hàng trăm pho tượng Phật lớn nhỏ được sắp xếp tỉ mỉ trên tòa tháp này.

4


Các vỏ ốc, sò được kết dính tinh tế, khéo léo và vững chắc khiến cho tòa tháp vừa có vẻ đẹp độc đáo vừa có thể hiên ngang trụ vững trước thiên tai sóng gió và sức tàn phá của thời gian. Phần mái của tháp hình vòm tròn, được trổ nhiều hình hoa văn độc đáo và nhiều màu sắc rực rỡ. Tháp có kiến trúc hình chóp nhọn với 2 tầng giống như một tòa lâu đài khổng lồ sừng sững hiên ngang giữa đại dương làm ta liên tưởng đến tòa lâu đài của Long Vương nổi trên mặt biển vậy.

ật liệu để tạo thành ngôi chùa độc đáo này là từ vỏ của những chú ốc, sò, san hô

Chùa Ốc hay còn gọi là chùa Từ Vân là một ngôi chùa lạ lùng về kiến trúc và độc đáo về ý nghĩa. Ngoài kết cấu lạ lùng, ngôi chùa này còn mang ý nghĩa răn dạy con người ta sống hướng thiện hơn, tích đức hơn và mang giá trị văn hóa sâu sắc. 


St



Các tin tức khác

Back to top