Chiêm ngưỡng tượng Phật lớn nhất thế giới ở Nhật Bản

12/04/2023 8:15
Tượng Phật Ushiku Daibutsu lớn nhất thế giới là một trong những điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương.

Tượng Phật Ushiku Daibutsu nằm ở tại thành phố Ushiku, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản), cách Tokyo khoảng 100 km về phía đông bắc. Đây cũng chính là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi đến thành phố Ushiku.

2
3

Bức tượng được xây dựng trong hơn 10 năm và hoàn thành vào năm 1994. Từ khi xây dựng xong đến nay, hơn 20 năm pho tượng này vẫn giữ kỷ lục là pho tượng Phật lớn nhất thế giới.

Tượng Phật Ushiku Daibutsu thu hút du khách thập phương đến tham quan và chiêm bái.


Tượng cao 120m nặng 4.000 tấn. Trong đó độ vươn của tay trái 18m, chiều cao của đầu 20m, chiều dài của mắt 2,5m, chiều dài của miệng 4m, chiều dài của mũi 1,2m, chiều dài của tai 10m, chiều dài ngón tay trỏ 7m. Cả phần nền móng và đài sen đều cao 10m.

5
9

Tượng phật được ghép từ 6.000 phiến đồng thiếc (seido, thanh đồng) có độ bền cao. Trong lòng bức tượng thiết kế rất hiện đại với thang máy từ mặt đất lên đến độ cao 85m. Tượng Phật có 5 tầng.

Trong đó, tầng 1 là “Thế giới ánh sáng”; tầng 2 “Thế giới đền ơn đáp nghĩa”; tầng 3 “Thế giới đài hoa sen” và hai tầng 4, 5 là không gian núi Linh ứng. Tầng 1 mở ra không gian của màu sắc và âm thanh du dương huyền diệu như cõi Phật. Đó là không gian tạo nên cảnh quan “thế giới tịnh” của A Di Đà Như Lai (Ajidanyorai). Tầng 2 có 77 bàn dành riêng cho shakyo, một hình thức thiền bằng cách chép kinh Phật.

7

Bức tượng Ushiku Daibutsu đặt giữa một không gian rộng 10.000m2 với một bên là vườn anh đào khoe sắc, một bên là vườn hoa đủ màu sắc theo mùa của thảm hoa tử đằng hồng,

Đây cũng chính là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi đến thành phố Ushiku.

Vào mùa xuân nơi đây được mệnh danh là nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản.

Với một thảm hoa tuyệt đẹp như hoa tử đằng hồng, cẩm tú cầu, mẫu đơn cùng sắc hoa anh đào nở rộ tạo nên một khung cảnh hiếm có. 


Thu Trinh


Các tin tức khác

Back to top