Tp. HCM: Quận 10: Nét đẹp mùa an cư kiết hạ.

24/06/2023 7:45
An kỳ thân tâm, cư kỳ hạn định

Thể theo lời Phật dạy, mỗi năm 3 tháng mùa mưa, là thời gian chư Tăng an cư trao dồi giới đức, Thường trực BTS GHPGVN Quận 10 đã thống nhất kế hoạch cúng dường các trường hạ nhân mùa an cư kiết hạ PL 2567.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là Việt Nam Quốc Tự, một ngôi chùa mang nhiều dấu ấn lịch sử, trải qua bao thăng trầm theo thời gian giờ đây ngôi già lam đã được trang nghiêm.



Thượng tọa Thích Nhật Thiện (Trưởng BTS GHPGVN Quận 10) cùng chư tôn đức thường trực và quý Phật tử

dâng hương tham lễ tại Tổ đường Việt Nam Quốc Tự




Trên tinh thần đoàn kết hòa hợp, được sự thống nhất của thường trực BTS GHPGVN Quận 10, tổ chức đoàn ghé thăm cúng dường các trường hạ, Tăng Ni và Phật tử quận 10 được tham lễ tại ngôi chùa lịch sử là niềm hạnh phúc vô biên, thực hành lời Phật dạy siêng làm các việc thiện, không làm các việc ác, nhân mùa an cư kiết hạ PL 2567, kính nguyện Tam Bảo gia hộ cho quý tôn đức và hành giả an cư tại Việt Nam Quốc Tự được thân khỏe tâm an, Thượng tọa Thích Nhật Thiện (trưởng đoàn) dâng lời khải bạch.



Hòa thượng Thích Lệ Trang (Trưởng Ban trị sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh)
đôi lời huân từ đến thường trực BTS GHPGVN Quận 10 và quý Phật tử




Y giáo phụng hành theo lời huấn từ của Hòa thượng Trưởng Ban trị sự GHPGVN Tp. HCM




Nhất tâm hướng nguyện


Tăng Ni và Phật tử quận 10 đã hoàn thành tốt nhiều hoạt động Phật sự trong thời gian qua, tán dương công đức của thường trực BTS GHPGVN Quận 10 đã đoàn kết hòa hợp triển khai nhiều Phật sự mang lại lợi cho số đông, an cư kiết hạ là nét đẹp của người xuất gia, trên tinh thần trợ duyên cho hành giả an cư được an tâm tu học, thay mặt Ban chức sự trường hạ Việt Nam Quốc Tự tri ân đến phái đoàn. Hòa thượng Thích Lệ Trang (Trưởng BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh) chia sẻ.



Niềm hoan hỷ trên tinh thần thực hiện lời Phật dạy.




Siêng làm các việc thiện không làm các việc ác.






Trường hạ Từ Nghiêm quận 10 cung đón thường trực BTS GHPGVN Quận 10 ghé thăm.






Tham lễ tại chánh điện chùa Từ Nghiêm.


Thật xúc động và tri ân khi được Ban trị sự GHPGVN Quận 10 ghé thăm chư Ni tại chùa Từ Nghiêm, nhân mùa ACKH PL 2567, theo kế hoạch ACKH của BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh, chư Ni an cư cấm túc tại hạ trường Từ Nghiêm trao dồi giới đức, mỗi hành giả an cư luôn trang nghiêm tự thân để trang nghiêm giáo hội, Ni trưởng Thích Nữ Như Xuân (Trưởng Ban quản trị tổ đình Từ Nghiêm) chia sẻ với đoàn ghé thăm.



Thường trực Ban trị sự GHPGVN Quận 10 và quý Phật tử

chụp hình lưu niệm tại Việt Nam Quốc Tự và chùa Từ Nghiêm




TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO QUẬN 10



Các tin tức khác

Back to top