Chùa Bulguksa - Ngôi chùa xây bằng đá hơn 1.000 năm tuổi ở Hàn Quốc

13/04/2023 8:32
Chùa Bulguksa là ngôi chùa nổi tiếng ở Hàn Quốc bởi lối kiến trúc được tạo nên từ các vật liệu đá, gỗ, thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan và khám phá mỗi năm.

Chùa được xây dựng năm 528 vào triều đại Silla, dưới thời vua Beop-heung (514-540). Công trình tọa lạc tại Jinheon-dong, thành phố Gyeongju, tỉnh Bắc Gyeongsang. Đây là nơi thăm viếng nổi tiếng của người dân Hàn Quốc và là điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách nước ngoài.

Chùa Bulguksa mang giá trị văn hóa và tâm linh của người Hàn Quốc


Toàn bộ chùa được xây dựng bằng hàng triệu viên đá nhỏ kết dính với nhau bằng chất liệu đặc biệt. Chùa Bulguksa đã có hơn 1000 năm tuổi và chứng kiến được nhiều thăng trầm trong lịch sử dân tộc. Sau quá trình tu sửa do ảnh hưởng của chiến tranh Imjin, cháy, hư hại, tổn thất nặng nề do cướp bóc, chùa Bulguksa đã được cựu tổng thống Park Chung Hee ra lệnh tu sửa và được hoàn thành vào năm 1973. Quá trình trùng tu xây dựng lại cũng đã kéo dài hơn 17 năm và sau đó đã giữ được nét đẹp cho đến tận bây giờ. Hiện nay, ngôi chùa được Chính phủ quan tâm, bảo tồn đặc biệt để giữ lại những nét đẹp trong văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

Đến với chùa Bulguksa Hàn Quốc, du khách quốc tế sẽ được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc độc đáo nhất của ngôi chùa sau nhiều năm trùng tu vẫn giữ lại được. Các vật liệu hình thành nên chùa chủ yếu là đá, gỗ với những họa tiết nổi bật mang đậm nét Hàn Quốc như hoa sen, mây trời, chim thú… Tất cả đã tạo nên một vẻ đẹp rất riêng không thể lẫn được của quốc bảo Hàn Quốc này.

Chùa trải qua nhiều lần trùng tu và đã có được diện mạo như hiện nay, thu hút đông đảo khách du lịch. Ảnh: internet.


Chùa Bulguksa có hai ngọn tháp nổi tiếng nhất là Seokgatap và Dabotap. Tháp Seokgatap còn được biết đến với tên gọi khác là Tháp Bảo bối. Ngọn tháp cao lên đến 8.3m và mang trong mình ý nghĩa của sự giản dị, đời thường. Tháp có 3 tầng rõ rệt, đại diện cho sự vươn lên mạnh mẽ của tinh thần đối với những luật lệ trong đạo Phật. 

Cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt vời trong mùa thu Hàn Quốc. Ảnh: Internet.


Chùa Bulguksa được xây dựng trên sườn núi Tohamsa, nơi đây cách trung tâm thành phố Gyeongju về phía Đông Nam khoảng 16km. Chính bởi nơi đây có ngôi chùa nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch nên đường đến chùa được đầu tư xây dựng khá đẹp, dễ dàng di chuyển.

Năm 1995, chùa Bulguksa được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. 



Tuệ An

Các tin tức khác

Back to top