Bạn đã bao giờ chụp hình cho ba mẹ?

25/01/2021 7:42
Mỗi chúng ta đều có sẵn một chiếc Smartphone trong tay, chúng ta có thể chụp ảnh bất cứ ở đâu, lúc nào, với bạn bè, người thân, nhưng có lúc nào bạn giật mình tự hỏi: Mình đã bao giờ chụp hình cho ba mẹ? Bao lâu rồi trong những tấm hình của mình không có ba mẹ?

Nếu ba mẹ là người dành cả cuộc đời để thách thức và tiêu diệt tất cả những gì cản đường cho những đứa con của mình, thì ngược lại trong một lần, tệ nhất là nhiều lần, thậm chí trong suy nghĩ của những người con cố chấp thì ba mẹ lại chính là rào cản.

Tôi có cô bạn chụp hình rất đẹp, cô đầu tư hẳn một chiếc máy chụp hình rất xịn, cô rong ruổi trên khắp nẻo đường để chụp cho những người cô quen biết, bạn bè cho đến đồng nghiệp và các mối quan hệ xã giao. Chiếc điện thoại vừa đủ cầm tay cũng chứa rất nhiều tấm ảnh từ cảnh vật cho đến con người, đặc biệt rất nhiều tấm ảnh cùng với những người bạn thân. Một lần tình cờ khi cô bạn đang sắp xếp lại hình ảnh trong máy và cả trên điện thoại, tôi bất giác hỏi cô: “bạn có chụp hình cho ba mẹ bao giờ chưa?”

Cô nhanh chóng ngước lên nhìn tôi với vẻ mặt đầy bất ngờ và một chút đượm buồn. Trong vài lần trò chuyện tôi cũng biết được ba mẹ cô không ủng hộ con đường cô ấy đi, dĩ nhiên mối quan hệ gia đình không được tốt… Vì thế mà trong điện thoại của cô ấy không có một tấm ảnh nào của ba mẹ, cũng không có tấm ảnh nào gia đình chụp chung với nhau.

Càng tiếp xúc với nhiều bạn trẻ trong thời đại xem "like" là nguồn sống, xem việc thể hiện trên mạng xã hội là niềm vui dù rất thoáng qua, thì khi quay về với cuộc sống với mối quan hệ gia đình, đối diện với hàng loạt những lời quan tâm thăm hỏi, động viên của ba mẹ, các bạn phần nhiều không còn bận tâm, không còn thiết tha, không còn biết lắng nghe và vì thế cũng không thể thấu hiểu và cảm nhận được tình yêu thương ba mẹ dành cho mình. Để rồi khi những mâu thuẫn đỉnh điểm xảy đến ta lại tìm cách tránh né, tìm cách trốn chạy, tìm những lời lẽ ngông cuồng để bảo vệ cái tôi ích kỷ của mình, cho rằng ba mẹ chính là rào cản trong cuộc sống. Thật buồn thay!

Ảnh minh họa.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, chỉ cần một nút chạm vào màn hình của chiếc smartphone, bạn có thể thu cả thế giới vào trong tay mình. Thế giới đó muôn màu muôn vẻ, là muôn vàn khoảnh khắc đẹp trên từng góc máy, còn ba mẹ chỉ có mỗi bạn là thế giới. Nếu như bạn chưa một lần chụp hình cho ba mẹ thì ít nhất hãy cùng nhau chụp một tấm ảnh gia đình nhé!

Các tin tức khác

Back to top