Nghệ thuật kết nối với chính mình

23/06/2022 7:34
Bạn cần trang bị cho mình cái nhìn tươi mới trước những lối mòn lặp đi lặp lại rất nhiều trong cuộc đời, gỡ bỏ định kiến tiêu cực về những hoàn cảnh hay con người mà trước đó bạn vẫn cho là rào cản khiến mình không hạnh phúc. Thách thức bất ngờ nảy sinh lại giúp bạn có một góc nhìn khác, và bạn thấy mình không dễ bị chi phối mỗi khi có việc khuấy động sự bình an của mình. Bạn sẽ thong thả dừng lại, tìm ra giải pháp đúng với quy luật tự nhiên thay vì lập tức phản ứng tiêu cực trước nghịch cảnh.

Chỉ cần thực hành chút xíu, bạn sẽ nhận ra trước đó mình đã thêu dệt, ngụy tạo những điều kiện hoàn cảnh để tạo ra “hạnh phúc” cho mình rất nhiều. Bạn nhận ra rằng mình đã từng bám chấp, thậm chí là phụ thuộc hoàn toàn vào những lối mòn trong cách suy nghĩ, về điều mình thích và không thích, đến mức tự mình trở thành hẹp hòi, thiển cận. Lúc này bạn đã biết mình sẽ khó có được hạnh phúc với tâm hẹp hòi. Vì thế, hãy tu tập thực hành để khai mở tâm, tìm ra chìa khóa để có lại hạnh phúc đích thực.

Chúng ta cần tự soi chiếu mình trong gương mà không phải nhăn nhó, cần trung thực chỉ ra những gì cần chuyển hóa. Khi có thể trung thực và yêu thương bản thân, bạn mới có thể trung thực và yêu thương mọi người. Nghệ thuật kết nối với chính mình có thể coi là khoa học - bạn khám phá động lực của bản thân và hiểu thêm về chính mình. Càng hiểu rõ mình, bạn sẽ càng chủ động để tạo cho mình một cuộc sống hạnh phúc, tích cực và tràn đầy ý nghĩa.


St

Các tin tức khác

Back to top