Hiểu về luật nhân quả, nghiệp báo

26/06/2022 11:46
Hãy luôn tin rằng, mọi việc diễn biến trong cuộc đời này đều có nhân duyên của có. Sự bế tắc bạn đang gặp phải không phải hiển nhiên mà xuất hiện, đó là căn cơ, là nghiệp báo bạn phải trả cho những sai lầm của mình, trong quá khứ hay kiếp trước của bạn.

Đời là vô thường, là một chuỗi ngày phải trả nghiệp cho những sai lầm, nhằm hướng đến sự hoàn thiện. Hãy dành chút thời gian để chiêm nghiệm lại hành trình cuộc đời của chính mình, để nhìn nhận từng khoảnh khắc đúng – sai từng vượt qua, để hiểu hơn về nguyên nhân nảy sinh những bế tắc, thất bại trong hiện tại. Từ đó, hãy sống trọn vẹn hơn trong từng phút giây.

Vì vốn dĩ chúng sinh phải trải qua bao kiếp luân hồi sinh tử mới được làm người. Bởi được làm người là đáng quý, mỗi một giây phút của cuộc sống này là một diễm phúc của kiếp người, Đừng làm điều gì bất thiện, bởi luật nhân quả trên đời không trừ một ai, và theo đức Phật một người khi gieo nghiệp bất thiện thì sẽ phải chịu đau khổ trầm luân trong những kiếp sau.

Hiểu và tin vào luật nhân quả sẽ giúp bạn biến mọi bế tắc
 thành bài học, chuyển hóa sân hận thành sự dũng mãnh. Để từ đó, trong đối nhân xử thế, bạn sẽ luôn trân trọng mọi người với một tấm lòng từ bi nhất. Và hiển nhiên “gieo nhân nào, gặt quả nấy”, bạn sẽ luôn được sống trong vòng tay yêu thương của gia đình, xã hội, thành công sẽ luôn gõ cửa, bạn sẽ luôn an yên và hạnh phúc.

Cuộc đời vốn là một dòng sông, khúc quanh co, khúc thẳng tắp, lúc nước đầy, khi nước cạn. Bế tắc là điều cần có trong cuộc đời để tôi rèn một trái tim quả cảm. Do đó, đứng trước những bế tắc, đừng vội đầu hàng
. Thất bại tạo nên cuộc sống, và chính nghịch cảnh khiến cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. 


St

Các tin tức khác

Back to top