Chính đời sống là pháp

19/10/2015 3:19
Phật Pháp là trái cây có mười ngàn vị ngon, hoa có mười ngàn hương thơm.

Có  thể  nói rằng những hành giả là những nông dân trồng trái cây và những người làm vườn chăm sóc những  bông  hoa.  Tu  tập  Phật  Pháp  là  loại trồng trọt kết quả nhất và có ích nhất. Hơn nữa bạn không cần coi nhẹ những việc khác trong đời sống hằng ngày để làm điều này.  Bạn có thể làm người trồng trọt Phật Pháp trong khi đang làm công việc thường lệ của mình, vì sinh kế cung ứng kinh nghiệm giúp bạn tu tập Phật Pháp sâu xa hơn.

Phật Pháp là luật của thực tại và luật của đời sống thường nhật. Nếu bạn thực sự có thể suy nghĩ và hành động theo lời Phật dạy, thì bạn có thể ngộ chân lý thâm sâu mà với nó bạn có thể giải quyết bất cứ vấn đề nào, không chỉ của cá nhân, mà còn của xã hội và quốc gia. Không có tôn giáo hay sự giác ngộ tinh thần nào hiện hữu ngoài đời sống thường nhật.

Phật Pháp hoàn thành mọi việc trong đời bạn – đi, nói, và cử động. Như thế chân lý mà mỗi vị Phật dạy hiện hữu không chỉ ở Pháp đường,  mà  cũng  ở  trong  giường,  nhà  bếp, và nơi làm việc. Đời sống của cư sĩ và đạo sư không khác nhau trong sự tu tập.

Bạn phải tu tập trong khi thích ứng với hoàn cảnh riêng. Đừng nghĩ đến chuyện nhảy khỏi nó hay ném bỏ việc gì. Thay vào đó, cứ tiến tới một cách cần mẫn ngay giữa đời sống riêng và những hoàn cảnh, với tâm dẫn thân và thân dẫn tâm.

 

Trích KHông Có Sông Nào Để Vượt Qua - Ni sư DAEHAENG

Các tin tức khác

Back to top