Đại Bàng chuẩn bị cho tuổi già …

22/01/2020 6:35
Đại bàng có tuổi thọ trung bình khoảng 70 tuổi, có thể xem là một trong những loài động vật có tuổi thọ cao nhất. Thế nhưng trước khi đạt đến độ tuổi này, đại bàng phải trải qua một khoảng thời gian khắc nghiệt và đầy đau đớn.

Năm 40 tuổi, mỏ đại bàng trở nên yếu đi. Bộ lông trở nên quá dày và nặng, rất khó để có thể bay nhanh và bay cao lên không trung.

Đây là lúc mà đại bàng phải đưa ra 2 quyết định: Nằm chờ chết hoặc phải tự trải qua một cuộc lột xác đau đớn kéo dài 150 ngày.

Tại tổ đại bàng trên đỉnh núi, nó sẽ đập mỏ vào mỏm đá cho đến khi gãy rời ra. Khi mỏ mới hình thành, nó lại bắt đầu bẻ gãy hết toàn bộ móng vuốt.

Khi móng vuốt mới đủ chắc, nó lại tự nhổ đi từng sợi lông cho đến khi nhẵn nhụi và chờ lông mới hình thành. Một quá trình lột xác đầy đau đớn… mà chắc chắn nếu không có một ý chí kiên cường sẽ không thể nào vượt qua…

Con người cũng vậy, thỉnh thoảng chúng ta cần phải rũ bỏ những thói quen cũ, các cám dỗ mang lại gánh nặng cho chúng ta. Loại bỏ những thứ không cần thiết trong cuộc sống, ta sẽ tìm kiếm được những điều mới mẻ và thú vị hơn.


St


Các tin tức khác

Back to top