So sánh mình với người khác chi cho thêm khổ tâm

15/11/2020 6:06
Biết đủ là gia tài lớn nhất đừng để đến khi hấp hối mới nhận ra thì quá muộn vì khi chết đi tài sản có kếch xù cỡ nào cũng không thể mang theo được, cuối cùng người giàu kẻ nghèo cũng chỉ là một nắm tro tàn mà thôi.
Biết đủ thường Nhiều khi con người cảm thấy không hạnh phúc chính là vì không hài lòng thỏa mãn. Dục vọng làm xung động những chấp trước ẩn sâu trong tâm mỗi người.
 
Từ khi con người đến với thế giới này, không giờ phút nào ngừng truy cầu để thỏa mãn dục vọng của mình. Nhiều khi chúng ta đã có được cái mình muốn, nhưng thấy người khác còn có cái tốt hơn thì lại bắt đầu trở nên thất vọng.
 
Người thì oán trách cuộc sống của mình không được tươi đẹp rực rỡ như người khác. Có người oán trách chồng mình không tài giỏi, không biết quan tâm như chồng người khác. Có người oán trách con mình không nghe lời hiểu biết như con người khác…
 
Nếu một mặt lúc nào cũng hâm mộ những gì mà người khác có, mặt khác lại oán trách những gì mình có, thế thì cả cuộc đời này vĩnh viễn chẳng thể có được niềm vui.
 
Lòng ham muốn như cái động không đáy, khi dục vọng trở nên sâu vô đáy thì không thể nào lấp đầy, không thể nào thỏa mãn được.

Vậy nên, biết đủ mới có thể luôn vui vẻ. 

St


Các tin tức khác

Back to top