Im lặng là một loại triết lý sống

1/07/2021 12:56

Một cô gái được bà nội nuôi nấng từ khi còn nhỏ. Ngày bà qua đời cũng là lúc cô đánh mất một nửa linh hồn và ý nghĩa cuộc sống. Một mình cô bỏ đi nước ngoài vì không muốn chấp nhận sự thật rằng bà đã ra đi mãi mãi. Ngay cả đám cưới của anh trai cô cũng không về tham dự. Sau nhiều năm, khi một người bạn tình cờ hỏi “Khi nào cậu thấy nhớ bà nhất?”. Cô vẫn bật khóc mà không nói nên lời. Lúc ấy, người bạn cũng chỉ lặng lẽ nhìn cô, bày tỏ sự thông cảm chứ không gặng hỏi thêm gì nữa.

Im lặng là một loại triết lý sống. Khi được sử dụng tốt, nó biến thành một loại nghệ thuật. Mọi người đều có những ký ức buồn trong lòng, là điểm yếu dễ bị tổn thương nhất trong cuộc sống và không muốn chia sẻ với bất cứ ai khác. Tại thời điểm này, điều tốt nhất không phải hỏi han an ủi, mà là một sự im lặng.

Cho người khác cơ hội tự do giãi bày và không nói lời phán xét trước khi tìm ra toàn bộ sự thật vừa là sự tôn trọng người khác, vừa là biểu hiện của lòng tốt bên trong mỗi chúng ta. Hiểu được cách im lặng đúng lúc sẽ giúp chúng ta hóa giải mâu thuẫn và đem lại cho người khác sự thoải mái.



St

Các tin tức khác

Back to top