Ham muốn quá mức, là dấu hiệu của sự suy sụp

6/09/2021 1:04
Thế nào bản chất gốc của tự nhiên? Chúng ta có thể thông qua hình tượng gốc cây để hiểu điều này. Cái gọi là bản chất tự nhiên, chính là bản chất gốc của con người giữ cuộc đời này, và đó chính là cái "tâm" của mỗi người.

Cây có thể phát triển cao chót vót, đó là bởi rễ của nó thâm sâu cố đế; sự trưởng thành của một nhà thông thái, bắt nguồn từ nội tâm đơn thuần và giản dị của anh ta.

Khi một người có quá nhiều ham muốn, chấp niệm quá nặng, luôn theo đuổi những thứ không thực tế, họ sẽ càng xa rời cái tự nhiên giản dị, mắc kẹt trong vũng lầy của lòng tham và tội lỗi, không bao giờ có thể thoát ra được.

Vì sao những người càng muốn sống lâu thì tuổi thọ càng ngắn? Vì sao những người càng muốn kiếm được nhiều tiền nhanh chóng lại càng nghèo? Thậm chí có người còn đi tới mức cực đoan, bất chấp cả những chuẩn mực đạo đức của xã hội chỉ để có được thứ mình mong muốn?

Đó là bởi họ bị ham muốn kiểm soát mà đánh mất đi cái bản chất vốn có.

Khát khao vừa đủ, có thể thành toàn nên một người. Nhưng ham muốn quá mức lại hoàn toàn có thể hủy hoại một người. Đây chính là chân tướng cuộc sống.

Phú quý ra sao, sống lâu bao nhiêu tuổi, cứ thuận theo tự nhiên là được. Rất nhiều khi, khi bạn thuận theo tự nhiên, ngược lại sẽ thu được những kết quả vô cùng bất ngờ.


St


Các tin tức khác

Back to top