Phúc báo tốt nhất đời người là có một sức khỏe an khang

8/09/2021 1:12
Tsangyang Gyatso nói: " Mọi việc trên thế gian này, ngoại trừ chết ra, thì không có việc gì là nhàn cả."

Có một bà vợ của một người nghèo phát hiện có ba ông lão tóc bạc phơ đứng trước cửa, bèn tốt bụng mời họ vào nhà mình dùng ít thức ăn.

Ba ông lão đó hỏi ngược lại bà, chồng bà có cho phép điều này không? Lúc này, chồng bà ấy cũng đã về đến, nói với ba ông lão rằng họ rất sẵn lòng giúp đỡ người nghèo khó.

Ba ông lão cười vui vẻ nói với đôi vợ chồng, họ chính là ba vị thần Phú quý, Thành công và Sức khỏe. Vì để báo đáp thiện ý, họ cho phép đôi vợ chồng được chọn một trong ba vị vào nhà. Nếu Phú quý vào nhà, họ sẽ được phú quý. Nếu Thành công vào nhà, họ sẽ có được thành công. Còn nếu Sức khoẻ là người được chọn, cả đời họ sẽ luôn mạnh khoẻ.

Bà vợ chọn thần Phú quý, người chồng lại muốn chọn thần Thành công, đứa con bên cạnh lại muốn chọn thần Sức khỏe. Đứa con giải thích, cả gia đình khỏe mạnh ở bên nhau mới chính là điều hạnh phúc.

Hai vợ chồng sau khi suy nghĩ, quyết định nghe theo lời cô con gái, mời thần Sức khỏe vào nhà. Thế nhưng kỳ lạ thay, thần Phú quý và và thần Thành công đều lần lượt bước vào theo.

Người vợ kinh ngạc hỏi: "Không phải chỉ mời một vị thôi sao?" Thần Sức khỏe cười đáp: "Đúng vậy, nhưng cũng có một ngoại lệ. Khi chọn ta, thần Phú quý và thần Thành công có thể bước theo vào cùng. Có Sức khoẻ là có tất cả"

Một triết gia người phương Tây đã từng nói: "Điều kiện đầu tiên của hạnh phúc chính là nằm ở sức khỏe."

Nếu như lấy hạnh phúc của con người so với tòa nhà cao tầng, sự khỏe mạnh chính là phần nền móng. Chỉ cần nền móng lung lay, tòa nhà cao đến mấy cũng có thể bị sụp đổ ngay lập tức.

Nửa đời trước bôn ba vì mưu sinh, khổ cực vì con cái, thời gian còn lại nên để dành cho chính mình. Hãy ăn ít lại để tu dưỡng sức khỏe, làm việc ít đi để tu dưỡng tâm trí. Phúc báo tốt nhất đời người là có một sức khỏe an khang.


Các tin tức khác

Back to top