Tình anh em

8/09/2021 1:17
Hai người con trai sinh đôi của anh cả vừa thi đỗ đai học, chỉ riêng tiền học phí cũng đã hơn 1 vạn tệ, người anh chạy vạy khắp nơi vẫn chẳng gom đủ tiền.

Vợ người anh nói: "Chỗ có thể mượn cũng đều đã mượn cả rồi. Như thế này thì không ổn, hay ông đi nhờ chú hai một tiếng đi."

Người anh cả chép miệng đáp: "Năm ngoái, lúc chú ấy xây trại gà trại vịt có đến mượn nhà ta 2000 tệ, nhưng đến mấy chục tệ chúng ta còn chẳng cho chú ấy mượn. Bây giờ đến tìm chú ấy, tôi có mặt mũi nào dám nói ra đây?"

Người vợ nghe vậy chẳng nói gì nữa. Bỗng lúc ấy có người gõ cửa. Người anh cả ra mở cửa thì thấy là người em đến. Tay trái người em xách một con gà, tay phải thì xách một con vịt, người đầy bụi bặm đứng ở cửa.

Người anh vội nói: "Chú hai, sao chú đến giờ này?"

Người em đặt gà và vịt xuống, lau đi mồ hôi trên đầu rồi nói: "Em nghe nói, hai cháu đều đỗ vào Đại học, lo anh không gom đủ học phí, cho nên em đem 5000 tệ tới.." Nói rồi, người em lấy từ trong túi áo ra một bọc tiền dày, đặt lên chiếc bàn trước mặt.

Người anh xấu hổ không thôi, đáp: "Chú hai, anh có lỗi với chú… Năm ngoái chú xây trại gà trại vịt, chú đến vay anh hai ngàn, nhưng anh lại…"

Người em xua xua tay: "Tình hình nhà anh em biết mà, chị dâu bị bệnh, hai cháu lại đang còn đi học, anh đi làm cũng chẳng kiếm được là bao. Hơn nữa, chẳng phải anh còn cho em mượn 500 tệ đấy thôi."

500 tệ nào? Người anh hoàn toàn không hiểu gì.

Người em lại nói: "Anh, anh quên rồi à? Là 500 tệ anh nhờ mẹ đưa cho em ấy…"


St


Các tin tức khác

Back to top