Người quá thông minh sống chỉ mệt mỏi

11/05/2022 12:15
Người thông minh thường nghĩ quá nhiều, tâm trạng cũng vì vậy mà dễ phiền muộn. Quan tâm quá nhiều, dễ mẫn cảm đa nghi. Làm người phải ngốc nghếch một chút thì mới có thể thản nhiên đối đãi với mọi sự tình trên đời.
Khờ khạo không phải thể hiện chỉ số thông minh thấp hay là người chậm hiểu, mà là thấu tỏ nhân sinh nên thêm một phần thản nhiên. Vậy cho nên, làm người ngốc nghếch một chút sẽ tốt hơn, quá tính toán sẽ chỉ làm khổ bản thân mình.
 
Với người tham món lợi nhỏ, người biết giả khờ đừng ngại mà nhượng lại họ vài phần. 
 
Với người ham sĩ diện bề ngoài, đừng ngại mà không buông lời khen họ vài câu.
 
Với những người thích nịnh hót a dua, tốt nhất hãy yên lặng rời xa, không để ý đến.
 
Giả khờ không phải là nhìn không thấu, mà là nhìn tỏ nhưng không nói ra; không phải không cảm thấy tổn thương, mà là bớt nghĩ sẽ bớt phiền muộn. 
 
Hạnh phúc thật ra rất đơn giản, chỉ cần bạn hiểu được khi nào nên tiến, khi nào nên lùi, ấy là bạn đã nắm hạnh phúc trong tay.
 
Chẳng ai có thể nói trước hay chắc chắn cả cuộc đời mình sẽ trôi qua thật thuận lợi. Vì thế, lúc đắc ý hãnh diện, nhưng không được quá kiêu ngạo; lúc thất thế càng không thể sa sút tinh thần, thay vào đó hãy tích lũy năng lượng, chờ đợi thời cơ thích hợp, thua keo này ta bày keo khác.
 
Có những người nhìn không thuận mắt thì đừng để ý đến nữa.
 
Có những lý lẽ không thể nói rõ ràng thì thôi không giải thích thêm nữa.
 
Có những tư tưởng không thể nghĩ thông, thì thôi đừng mãi vướng bận trong lòng.
 
Ở đời, không tranh giành là một loại trí tuệ, cũng là một dạng từ bi. Buông tha tha chính mình, cũng là buông tha cho người khác. Khi đó, cuộc đời sẽ thanh thản hơn rất nhiều.
 
Làm người, nên ngốc một chút cũng không có gì là thiệt thòi.

St

Các tin tức khác

Back to top