Điều ngu ngốc nhất của đời người lại chính là việc ta vẫn làm hàng ngày!

29/06/2022 12:57
Có một câu chuyện như sau:
Thời xưa, có một người có thói quen ăn sáng không cho muối vào đồ ăn.
 
Một sáng nọ, người vợ anh này nêm một chút muối vào trong cháo. Sau khi anh ta biết, giận lắm nhưng chuyện đã lỡ rồi, liền quay sang quát vợ: "Cô không biết tôi ăn sáng không cho muối sao? Không ăn nữa!"
 
Người vợ vô cùng tủi thân, lời qua tiếng lại với chồng mình.
 
Trong lúc hai người cãi vã, đứa con ở cạnh sợ quá khóc thét lên. Tay chân đứa bé khua khoắng chẳng may đổ hết đồ ăn lên trên bộ quần áo của cha mình. 

Người đàn ông đó lại càng giận hơn. Nghĩ đến việc chút nữa phải tới thăm bạn, trong nhà lại không còn bộ quần áo sạch đẹp nào, anh ta càng thêm phiền não.
 
Vừa trách móc, vừa cầm miếng vải ướt lau sạch vết đồ ăn bắn lên.
 
Sau đó, anh ta nổi giận đùng đùng đi thẳng ra cửa, đi được một đoạn lại nhớ ra không mang theo quà tặng bạn, nhưng giờ mà quay về thì sợ không kịp nữa.
 
Cuối cùng, anh này đành đi tay không tới thăm bạn. Trong khi đang trò chuyện với nhau, người bạn kia cảm thấy anh này có vẻ hậm hực, thế là tâm trạng cũng không mấy vui vẻ. Cuối cùng hai người chẳng nói với nhau được mấy câu đã chia tay ra về trong không vui.
 
Anh chồng kia lại bắt đầu than thở: "Thật là một ngày chẳng ra làm sao cả, sao mà mọi chuyện xui xẻo lại cứ tập trung hết vào người mình cơ chứ?"
 
Thế nhưng người ngoài nhìn vào ai cũng đều hiểu rằng, những "chuyện xui xẻo" kia đều bắt đầu từ khoảnh khắc anh ta than phiền vì bữa sáng.
 
Gặp phải chuyện không được như ý, than phiền là một cách quen thuộc để con người ta phát tiết tâm tình bực dọc, bất mãn của bản thân.
 
Thế nhưng càng than phiền lại càng khiến năng lượng xung quanh mình xấu đi. Cứ thế lại càng dễ than trời trách đất tại sao mình lại xui xẻo.
 
Vòng tuần hoàn đó liên tục lặp đi lặp lại sẽ càng khiến cuộc đời thêm gay go. Muốn thành công học thói quen người thành công hãy thôi than thở. 
 
Cuộc sống vốn không dễ dàng, thỉnh thoảng càu nhàu, bày tỏ bất mãn một hai câu cũng là việc thường tình.
 
Nhưng nếu cứ thường xuyên than phiền, than không ngừng nghỉ, trong bụng lúc nào cũng chứa đầy sự hậm hực, vậy thì đó không chỉ là một điều xót xa mà còn là điều ngu ngốc nhất của đời người.

St

Các tin tức khác

Back to top