Những lợi ích tuyệt vời của phương pháp ăn thực dưỡng Ohsawa

10/05/2021 12:40
Phương pháp ăn thực dưỡng Ohsawa nếu được xây dựng và thực hành một cách đúng cách sẽ là “phương thuốc bổ” mang lại những lợi ích tuyệt vời. Đặc biệt, phương pháp ăn này đã được tổ chức y tế thế giới WHO công nhận là chế độ ăn lành mạnh giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh tật.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về những lợi ích mà ăn thực dưỡng mang lại. Ở bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của phương pháp ăn thực dưỡng ohsawa.

Hệ tiêu hóa ổn định và giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh

Phương pháp ăn thực dưỡng thức ăn chính tiêu thụ đó là các loại ngũ cốc nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, lúa mạch và kỹ thuật ăn chậm nhai kỹ trước khi nuốt...Các loại chất béo không lành mạnh gần như được loại bỏ hoàn toàn. Vì vậy, hệ tiêu hóa không phải làm việc nhiều nên sẽ ổn định hơn. Nếu bạn bị đầy bụng thì chế độ ăn thực dưỡng sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa được ổn định. 

Các món ăn thực dưỡng được chế biến quân bình âm - dương giúp thực phẩm không quá âm và không quá dương giúp hệ tiêu hóa cải thiện hệ tiêu hóa được ổn định, đặc biệt là người có hệ tiêu hóa kém.

Ăn thực dưỡng là giải pháp hiệu quả nhất hỗ trợ giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

Thực phẩm tiêu thụ được hạn chế ở mức thấp nhất khi cung cấp cho cơ thể. Do đó, giúp người ăn chay thực dưỡng tránh được một số bệnh lý như: mỡ máu, tiểu đường, gout, huyết áp cao… 

Ngoài ra, cơ thể được cung cấp các thực phẩm rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, sạch sẽ, chế độ ăn lành mạnh khoa học nhờ đó mà hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và tấn công các tác nhân gây hại. 

Cải thiện trí nhớ

Một chế độ ăn thực dưỡng Ohsawa đúng cách sẽ giúp hỗ trợ cải thiện trí nhớ và chức năng của não bộ. Các chất kích thích được hạn chế sử dụng tối đa, giúp bạn không bị phụ thuộc và làm việc hiệu quả, tràn đầy năng lượng mỗi ngày. Khi ăn thực dưỡng, việc nhai kỹ và lựa chọn thực phẩm ăn uống giúp cho máu sạch. Máu sạch sẽ giúp các tế bào khỏe mạnh, tạo ra khả năng tư duy, trí tuệ minh mẫn, tiếp thu những cái mới nhanh chóng, tạo khả năng ghi nhớ lâu quên, và ít lẫn ở người cao tuổi. 

Chế độ ăn thực dưỡng giảm cân nếu được thực hiện khoa học và đúng cách sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Duy trì tâm trạng tích cực, giảm căng thẳng và mệt mỏi 

Ăn thực dưỡng là giải pháp hiệu quả nhất hỗ trợ giảm căng thẳng và mệt mỏi. Đây cũng là cách giúp tâm trạng của bạn tốt hơn, vui vẻ và suy nghĩ lạc quan, tích cực. 

Giấc ngủ ngon và sâu hơn

Ăn chậm, nhai kỹ và tiêu thụ những thực phẩm thuần thực vật sẽ giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn. Những người thực hành phương pháp ăn thực dưỡng họ ngủ ngon hơn, ít mộng mị và thường dậy sớm hơn bình thường. Việc nhai kỹ còn giúp cơ mặt được hoạt động, giúp trẻ lâu và chống lão hóa. 

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

Một trong những lợi ích tuyệt vời của phương pháp ăn thực dưỡng ohsawa tiếp theo đó là hỗ trợ giảm cân hiệu quả, với những người áp dụng chế độ ăn này sẽ giảm lượng mỡ thừa, giúp bạn sở hữu vóc dáng dẻo dai và thon gọn. 

Chế độ ăn thực dưỡng giảm cân nếu được thực hiện khoa học và đúng cách sẽ là lựa chọn tuyệt vời, nó không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, đối với một số người mắc bệnh lý hoặc nhóm tuổi nhất định cần được sự tư vấn của các bác sĩ và kết hợp luyện tập thể dục, thể thao để kết quả được như ý. 

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời của phương pháp ăn thực dưỡng Ohsawa hãy nghiên cứu và áp dụng đúng cách để có sức khỏe tốt nhất nhé. 

Phương pháp ăn thực dưỡng hiện nay vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều. Song, những lợi ích mà phương pháp ăn thực dưỡng Ohsawa mang lại là không thể phủ nhận. Nếu áp dụng đúng cách kết hợp với luyện tập điều độ  sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật.


Thiện Minh

Các tin tức khác

Back to top