Thức khuya xem điện thoại, cơ thể phải đối diện với 5 vấn đề sức khỏe không thể xem nhẹ

30/05/2022 7:43
Thức khuya xem điện thoại là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên, ít ai nhận ra các vấn đề sức khỏe mà hành động này mang lại.

Mất ngủ

Thức khuya xem điện thoại sẽ khiến bạn ngủ muộn hơn bình thường. Nếu kéo dài như vậy thì khả năng mất ngủ là tương đối cao. Việc mất ngủ kéo dài sẽ khiến đầu óc căng thẳng.

Bên cạnh đó, việc thức khuya xem điện thoại ảnh hưởng đến quá trình bài tiết melatonin bình thường của cơ thể, gây mất ngủ và hay mơ. Đồng thời cũng gây ra những kích thích nhất định đến vỏ não.

Ngoài ra, nó làm cho não bộ ở trạng thái hoạt động không bình thường, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Để có được những giấc ngủ ngon bạn nên bỏ thói quen này sớm.

Da xấu đi

Nữ giới thường quan tâm đến việc chăm sóc da nhưng lại không biết rằng thức khuya chơi điện thoại trong thời gian dài sẽ khiến da xấu đi. Lý do là bởi thức khuya ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và giải độc của các cơ quan trong cơ thể.

Từ đây, quá trình trao đổi chất của da bị ảnh hưởng, gây tích tụ độc tố và chất thải khiến da nhờn bất thường và lỗ chân lông to.

Giảm thị lực

Nhiều người có thói quen tắt đèn đi ngủ sau đó nằm nghịch điện thoại vì cho rằng làm như vậy sẽ dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, ánh sáng xanh từ điện thoại khiến bạn khó ngủ hơn đồng thời nó còn kích thích mắt, gây ra những kích thích nhất định lên võng mạc. Kéo dài như vậy sẽ khiến cho thị lực giảm sút.

Bệnh về cột sống cổ

Những người thức khuya chơi điện thoại chắc chắn có thói quen cúi đầu xuống. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cột sống cổ ở một mức độ nào đó. Kéo dài như vậy sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.

Viêm bao gân

Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh viêm bao gân chính là do sử dụng điện thoại lâu ngày khiến cử động ngón trỏ và ngón cái bị ảnh hưởng. Từ đó chức năng cử động của tay sẽ kém đi.

Thậm chí, việc để điện thoại bên cạnh khi ngủ cũng khiến bạn dễ chóng mặt, đau đầu. Tác hại của tình trạng này chính là do ánh sáng xanh phát ra gây ảnh hưởng đến nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể và đánh lừa cơ thể bạn rằng lúc đó đang là ban ngày.

Ngược lại, nếu bạn không sử dụng điện thoại trước khi ngủ bạn sẽ nhận về nhiều lợi ích như đồng hồ sinh học ổn định, có thời gian đọc sách, quan tâm đến bạn đời hơn, giảm tiếp xúc với phóng xạ, có nhiều thời gian thư giãn, tận hưởng từng khoảnh khắc hiện tại, ngủ đủ giấc hơn. 


St





Các tin tức khác

Back to top