Những thành phố thân thiện nhất với người ăn chay

8/11/2022 8:26
Xu hướng tìm tới những quán ăn chay ngày càng phổ biến ở các thành phố lớn. Để giúp bạn dễ tìm kiếm những quán ăn chay ngon khi du lịch, chúng tôi xin đưa ra những thành phố ăn chay nổi tiếng khắp thế giới.

1. Thành phố Berlin, Đức

Berlin là thành phố đã tổ chức lễ hội ăn chay lớn nhất Châu Âu vào mùa hè hàng năm, kể từ năm 2008. Thêm vào đó, chuỗi siêu thị thuần chay đầu tiên trên thế giới – Veganz được thành lập tại đây vào năm 2011. Đặc biệt, thành phố này tập trung rất nhiều quán ăn thuần chay.

Đồ ăn chay ở Berlin

Lucky Leek, ở quận Prenzlauer Berg thời thượng, là nơi đáng để ghé thăm, với 5 món ăn kết hợp với rượu vang thuần chay. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các nhà hàng sang trọng, các quán cà phê, và xe bán đồ ăn chay rải rác ở khắp nơi trong thành phố.

2. Chiang Mai, Thái Lan

Món khaosoi chay ở Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai là một trong những điểm đến hàng đầu của du lịch Thái Lan về các món ăn dành cho người thuần chay. Ngoài các bữa ăn tự chọn thuần chay ở Thái Lan, Chiang Mai càng ngày càng có nhiều các quán ăn cao cấp, quầy bán salad, nhà hàng hữu cơ.

Địa điểm nổi bật ở đây là Pun Pun, với hai nhà hàng và một cửa hàng thuần chay trong thành phố. Tất cả đều chuyên về các món ăn, cà phê và sinh tố có nguồn gốc địa phương. Món ăn làm từ nấm của xúc xích Thái lên men phổ biến ở khắp nơi tại Chiang Mai.

3. Thành phố Glasgow, Anh Quốc

Glasgow được biết là nơi có những chỉ số không tốt về sức khỏe người dân, như: tuổi thọ thấp nhất Tây âu, tỷ lệ béo phì cao. Tuy nhiên, Glasgow lại là thành phố tích cực ăn chay nhất nước Anh. Bạn có thể dễ dàng tìm được các quán ăn chay.

3

Như quán 13th Note bán bánh hamburger chay ngon nhất Glasgow với salad và khoai tây rán chấm nước xốt kiểu Scotland gọi là haggis. Quán Saramago Café phục vụ bạn bữa sáng chay. Ngoài ra còn nhiều nhà hàng chay nữa đang chờ đón bạn.

4. Thành phố Ghent, Bỉ

Ghent là thành phố mà những người ăn chay trường vô cùng yêu thích, vì nơi đây có rất nhiều món ăn đặc sản không được làm từ thịt. Điều đặc biệt là trẻ em và nhân viên dịch vụ công cộng cũng sẽ ăn chay một lần mỗi tuần.

4

Các quán cà phê và nhà hàng địa phương cũng cung cấp thêm các món ăn chay vào các ngày thứ Năm. Thêm vào đó, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khu chợ bán đồ hữu cơ, các quán cà phê chay, và thậm chí cả siêu thị chuyên bán đồ ăn chay nữa. Tại các quán bar nhỏ ở Ghent, bạn cũng có thể gọi một ly bia thuần chay.

5. Thành phố Đài Bắc, Đài Loan

Phần lớn dân số của Đài Loan đều theo đạo Phật, vì vậy bạn có thể thỏa sức tìm các nhà hàng chuyên bán đồ ăn chay ở đất nước này. Trong số đó, Đài Bắc có lẽ là nơi tốt nhất. Bởi lẽ bạn sẽ nhìn thấy vô vàn nhà hàng, siêu thị và các địa điểm chuyên bán đồ ăn chay ở thành phố này.

5

Trong các món ăn đường phố đặc trưng của du lịch Đài Loan, đậu phụ luôn là nguyên liệu chính. Bên cạnh đó, “Burrito Đài Loan” được làm từ các loại rau là món ăn đặc sản địa phương, được người dân và du khách nước ngoài vô cùng yêu thích. Nếu bạn là người ăn chay trường, bạn nên ghé thăm Nhà hàng Ooh Cha Cha và About Animals, nổi tiếng với món bánh mì kẹp thịt kim chi.

6. Edinburgh, Scotland

Được PETA ưu ái gọi là thành phố thân thiện với người ăn chay nhất Vương quốc Anh vào năm 2015, Edinburgh đã lấy được danh hiệu này từ người hàng xóm Glasgow. Edinburgh cung cấp hơn 20 địa điểm ăn chay ở các quán cà phê, quán bar và nhà hàng khác. Những người ăn chay trường có thể thử món haggis khi đi du lịch Anh. Đây là món ăn nổi tiếng tại Henderson’s – một nhà hàng chay có thâm niên hơn 50 năm.

6

Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng tìm thấy các xe đẩy trên phố bán khoai tây nướng, cà ri đậu xanh, hay bolognese. Auld Hoose là một quán rượu nổi tiếng với nhiều lựa chọn phù hợp với người ăn chay, bao gồm món nachos khổng lồ làm từ pho mát thuần chay. Nếu bạn muốn nếm thử những bữa ăn thuần chay cao cấp, hãy tới David Bann, nơi có các món ăn cầu kỳ như ravioli nhồi hạt phỉ, bắp cải đỏ và cỏ xạ hương với mức giá phải chăng.

7. Chennai, Ấn Độ

Gần một nửa dân số Ấn Độ ăn chay, các vùng ở phía bắc thường sử dụng bơ đã được làm sạch khi nấu ăn và miền nam là khu vực thân thiện với người ăn chay. Đặc biệt, Chennai đã trở thành một thành phố của những người ăn thuần chay, với các món ăn đa dạng và phong phú như cà ri chay, dosas, thalis, sambhar và tương ớt.

7

Chaat là một thuật ngữ phổ biến cho món ăn đường phố ở miền Nam Ấn Độ rất phù hợp cho những người ăn chay. Chẳng hạn như món ngô tẩm gia vị và khoai tây. Nếu bạn dành nhiều thời gian ở đây khi đi du lịch Ấn Độ, thì bạn nên ghé qua cửa hàng Chennai Vegan Drinks ở trong thị trấn.

8. Rio de Janeiro, Brazil

Các địa điểm chuyên bán đồ thuần chay của Rio de Janerio là Leblon Vegetariano Social Clube và các tiệm ăn trưa ở trung tâm thành phố Green, VegeCoop, Tempeh, Prana và Vegan Vegan. Thêm vào đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các quán nước ép trái cây ở mọi góc phố.

Đồ ăn chay ở Rio de Janeiro, Brazil

Thực khách có thể ghé thăm các nhà hàng buffet tự chọn để thưởng thức các món không có thịt, salad và sushi. Một số nhà hàng bít tết, chẳng hạn như Fogo de Chao, cung cấp giá ưu đãi cho những người không ăn nhiều thịt.

9. Vancouver, Canada

Vancouver là nơi có các cửa hàng, tiệm bánh, xe bán đồ ăn, quán ăn và câu lạc bộ thuần chay. Acorn được đánh giá là một trong những nhà hàng tốt nhất ở Canada. Mặc dù đây là nhà hàng chay chứ không phải thuần chay, nhưng điều thú vị là các món ăn ở đây đều được trang trí rất đẹp mắt, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn đặc biệt.

9

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm nhà hàng Graze để thưởng thức các món ăn thuần chay cao cấp, hảo hạng. Bên cạnh đó, Heirloom cũng là một nhà hàng chay lâu đời được người dân vô cùng yêu thích, với một số loại rượu chay thơm ngon.

10. New York, Hoa Kỳ

New York là thành phố của những người ăn chay ở bờ biển phía Đông nước Mỹ. Đến đây, bạn sẽ có vô số lựa chọn ẩm thực chay ở các nhà hàng hay xe phục vụ đồ ăn di động. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện dành cho người ăn chay cũng được tổ chức ở New York, chẳng hạn như Liên hoan ẩm thực chay.

10

Tuy vậy, phải những “đại gia" mới có điều kiện đến New York du lịch, bởi giá cả nói chung và giá món chay nói riêng ở thành phố này đều thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất.


St

Các tin tức khác

Back to top