Tp. HCM: H. Củ Chi, Vu Lan Báo Hiếu PL: 2564 DL: 2020 tại Chùa Hạnh Đức

24/08/2020 7:56
Mùa Vu Lan hiếu hạnh lại về với những người con Phật, là cơ hội để chúng ta bày tỏ tình cảm, dâng lên hai đấng sinh thành...

Chùa Hạnh Đức tọa lại tại địa chỉ 18/6A Đường 442, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh do Đại đức Thích Hạnh Hiếu (đệ tử cố Hòa thượng Thích Như Thọ - Trụ trì chùa Bửu Đà Q.10) Khai sơn, Chùa Hạnh Đức được thành lập vào năm 2015 (Ất Mùi) nhân ngày Đức Phật Thích Ca xuất gia 8/2 Âm Lịch.

Hòa chung không khí Đại lễ Vu Lan báo hiếu, vào ngày 5/7 Canh Tý (23/08/2020) chùa Hạnh Đức tổ chức lễ vu lan báo hiếu, trên tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật, lễ vu lan tại chùa Hạnh Đức diễn ra trang nghiêm và thanh tịnh.

IMG 3816

Tác bạch cung thỉnh Đại đức ân sư chứng minh khóa lễ.

IMG 3817

Mùa Vu Lan hiếu hạnh lại về với những người con Phật, là cơ hội để chúng ta bày tỏ tình cảm, dâng lên hai đấng sinh thành. Năm tháng trôi qua, bụi thời gian có phủ lấp bao điều, nhưng tình mẫu tử và phụ tử vẫn cứ đong đầy trong tâm thức của nhân loại, không bao giờ tàn phai, bởi hàng triệu năm trôi qua, Cha Mẹ luôn yêu thương các con, không cần lời hoa mỹ, nhưng lại là một tình thương vô bờ bến, không có bút mực nào diễn tả hết được.

IMG 3823

Đại lễ vu lan báo hiếu là nét đẹp nhân văn của người con Phật

IMG 3825

Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức) niêm hương đảnh lễ Tam Bảo

 Được biết, mùa an cư PL: 2564 DL: 2020 tại chùa Hạnh Đức trì kinh dược sư suốt trong 3 tháng an cư dưới sự chứng minh của Đại đức trụ trì, để hồi hướng cầu nguyện dịch Covid 19 sớm qua để người dân Việt Nam trở về cuộc sống bình thường.

IMG 3826

Nguyện Tam Bảo thùy từ chứng minh công đức hồi hướng cầu nguyện thế giới hòa bình,

dịch Covid 19 qua mau.

IMG 3827

IMG 3831

Đại đức trụ trì cùng thiện nam tín nữ đảnh lễ tứ trọng ân

IMG 3838

 Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức)

chia sẽ pháp thoại "ý nghĩa Vu Lan báo hiếu)

IMG 3841

 Đại đức trụ trì chia sẻ: "Cha Mẹ vẫn luôn âm thầm, hướng theo những bước chân của các con trong dòng đời, song thân của chúng ta chấp nhận hy sinh tất cả, vì tương lai của các con, thế nhưng có những lúc các con làm Cha Mẹ phải buồn lòng, phải rơi lệ, cải lại những lời dạy khuyên, vậy mà tình yêu của thân phụ cũng như mẫu thân, lúc nào cũng tràng đầy như mạch nước ngầm, như ánh sáng ban mai".

IMG 3844

 ...Các con chưa một lần nhìn những nếp nhăn trên tráng của Mẹ, mái đầu điểm màu sương khói của Cha, chưa một lần mở lời hỏi thăm sức khỏe của song thân, các con vẫn vô tư nô đùa cùng chúng bạn, theo thời gian vẫn mãi cứ trôi qua, Mẹ vẫn gồng gánh bán buôn, để lo cho con thành người hữu dụng đến với nhân sinh, Cha vẫn thức khuya dậy sớm, để vun bồi tương lai cho các con, Mẹ vẫn âm thầm theo dõi từng giấc ngủ trong đêm khuya của con, Cha vẫn luôn nhìn các con rong chơi, khi các con vấp ngã, câu nói đầu tiên mà Cha Mẹ hỏi các con "Có đau không con?"

IMG 3885

Khi các con trưởng thành, Cha Mẹ vẫn luôn âm thầm, bảo bọc các con trước sóng gió cuộc đời, luôn yêu thương vô bờ bến, nhưng Cha Mẹ không bao giờ đòi hỏi chúng ta phải trả ơn, Mẹ có thể thay thế tất cả ai khác, nhưng không ai có thể thay thế được Mẹ, Cha là người đàn ông đầu tiên của các con, người đàn ông giúp các con vững bước vào đời, với những lời dạy khuyên nghiêm khắc nhưng từ ái bao dung.

IMG 3846

"Hồng vàng dâng Phật Pháp Tăng

Hồng đỏ dâng Mẹ Cha mừng Vu Lan

Hồng trắng xúc động bàng hoàng

Con côi cút mẹ lại còn xót xa..."

Trên tinh thần tri ân và báo ân, các bạn trẻ trong gia đình Phật tử chùa Hạnh Đức, cài hoa tri ân đến với Đại đức ân sư và hội chúng.

IMG 3849

"Trung nguyên ngày hội vọng Vu Lan

Bến giác chiều thu sống đạo ngàn

Những ai là kẻ mang ơn nặng

Đều vận lòng thành đón Vu Lan"

IMG 3852

Đại đức trụ trì cài hoa đến các bạn trẻ và....

IMG 3856

.... các bạn trẻ trang nghiêm lần lượt cài hoa đến quý Phật tử

IMG 3867

 IMG 3873

Phật tử Chung Ngọc Châu PD: Chúc Bửu thay mặt đạo tràng Phật tử chùa Hạnh Đức

có đôi dòng cảm niệm nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu PL: 2564 DL: 2020

IMG 3836

 ...Khi các con trưởng thành chưa một lời cảm ơn đến với Mẹ, chưa một lần hỏi thăm sức khỏe của Cha, chúng ta chỉ biết rong rủi khắp mọi miền, đi theo tiến gọi của lòng vị kỷ, đắm mình trong những lạc thú vinh hoa. Cha Mẹ dù phải mòn hơi kiệt sức, vẫn luôn ân cần dạy khuyên các con, tóc của Cha Mẹ đã pha thêm sợi bạc, vầng tráng kia với những nếp nhăn in đậm màu thời gian, từ ngàn xưa nước mắt luôn rơi xuống, hạt mưa xa đâu chảy ngược lên nguồn, trên dòng đời để cho các con được hạnh phúc, Mẹ bao lần vấp ngã, có bao giờ con hỏi Mẹ có đau không, cuộc sống này bao nhiêu đắng cay mà Cha phải chịu đựng, để tìm hạnh phúc cũng như nụ cười cho các con, có khi nào con hỏi Cha có khỏe không. Ai còn Cha còn Mẹ, xin đừng làm cho Cha Mẹ phải khóc, phải buồn tủi vì ta.

IMG 3885

Buổi lễ Vu Lan kết thúc đã để lại trong lòng Phật tử

những cảm xúc bùi ngùi khó tả khi nhớ về hai đấng sinh thành

IMG 3888

 Chụp hình lưu niệm với Đại đức ân sư 

IMG 3891

 

 IMG 3897


IMG 3898

ĐỒNG TUẤN - ĐỒNG NGHĨA - CHÚC TUYÊN

Các tin tức khác

Back to top