TP.HCM: H. Củ Chi, Vu Lan Báo Hiếu PL 2566 DL 2022 tại chùa Hạnh Đức

8/08/2022 6:55
Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật

Hòa chung không khí mùa vu lan báo hiếu PL: 2566 DL 2022, chùa Hạnh Đức (xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi) trang nghiêm tổ chức lễ Vu Lan Báo Hiếu, trên tinh thần tri ân và báo ân, được sự cho phép của Đại đức ân sư thượng Hạnh hạ Hiếu, mọi công tác trang trí sắp xếp cho đại lễ được chư tăng và Phật tử chùa Hạnh Đức sắp xếp trang nghiêm trọng thể.


Mùa Vu Lan hiếu hạnh lại về với những người con Phật, là cơ hội để chúng ta bày tỏ tình cảm, dâng lên hai đấng sinh thành. Năm tháng trôi qua, bụi thời gian có phủ lấp bao điều, nhưng tình mẫu tử và phụ tử vẫn cứ đong đầy trong tâm thức của nhân loại, không bao giờ tàn phai, bởi hàng triệu năm trôi qua, Cha Mẹ luôn yêu thương các con, không cần lời hoa mỹ, nhưng lại là một tình thương vô bờ bến, không có bút mực nào diễn tả hết được. 



Khải bạch cung thỉnh Đại đức ân sư chứng minh đại lễ






Cung thỉnh Đại đức thượng Hạnh hạ Hiếu quang lâm pháp hội.






Vẫn đôi bàn tay này, đôi chân và trái tim với lòng từ bao la ấy, Cha Mẹ đã vun đắp một tình yêu thương ngọt ngào, dành cho những đứa con thơ dại, có những đêm dài, Cha Mẹ thức trắng để nghĩ về tương lai của các con, Cha Mẹ chỉ vui khi thấy các con trưởng thành, Cha Mẹ chỉ hạnh phúc khi nhìn thấy các con luôn vui cười.



Niêm hương cầu nguyện thế giới hòa bình chúng sanh an lạc




Dòng đời đối đãi với các con như thế nào đi chăng nữa, thì tình thương mà Mẹ dành cho các con, vẫn đong đầy như biển đại dương, không bao giờ cạn, dù cho xã hội có xa lánh các con, thì tình cảm chân thành mà người Cha dành cho con, vẫn không thay đỗi, như những dòng sông luôn chảy về đại dương.




Tri ân và báo ân là nét đẹp nhân văn




Nguyện cầu tứ chúng đồng tu




Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức)

chứng minh Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu




Dâng hoa cúng dường Tam Bảo






Đại đức ân sư chứng minh lễ dâng hoa của gia đình Phật tử chùa Hạnh Đức.


Các con khôn lớn và trưởng thành như thế nào, thì tình yêu mà song thân dành cho các con vẫn như những ngày còn thơ bé, như rừng thông kia, vẫn luôn rì rào trong tiếng gió với mong muốn rằng "Cha Mẹ luôn bên cạnh các con, dù con thành công hay thất bại".





Rợp sắc màu mừng vu lan báo hiếu



Đại đức Thích Hạnh Hiếu chia sẻ ý nghĩa vu lan báo hiếu




Hội chúng lắng đọng tâm tư hướng về hai đấng sinh thành


Cha Mẹ vẫn luôn âm thầm, hướng theo những bước chân của các con trong dòng đời, song thân của chúng ta chấp nhận hy sinh tất cả, vì tương lai của các con, thế nhưng có những lúc các con làm Cha Mẹ phải buồn lòng, phải rơi lệ, cải lại những lời dạy khuyên, vậy mà tình yêu của thân phụ cũng như mẫu thân, lúc nào cũng tràng đầy như mạch nước ngầm, như ánh sáng ban mai.



Bông hồng tượng trưng cho sự yêu thương chia sẻ và đồng cảm




Đạo tràng trang nghiêm trang nghi thức cài hoa






Sự tỉnh lặng làm cho không khí bùi ngùi xúc động được dân trào




Phật tử trang nghiêm đón nhận hoa hồng, hồi hướng cầu nguyện song thân

được sức khỏe bình an.




Các con chưa một lần nhìn những nếp nhăn trên tráng của Mẹ, mái đầu điểm màu sương khói của Cha, chưa một lần mở lời hỏi thăm sức khỏe của song thân, các con vẫn vô tư nô đùa cùng chúng bạn, theo thời gian vẫn mãi cứ trôi qua, Mẹ vẫn gồng gánh bán buôn, để lo cho con thành người hữu dụng đến với nhân sinh, Cha vẫn thức khuya dậy sớm, để vun bồi tương lai cho các con, Mẹ vẫn âm thầm theo dõi từng giấc ngủ trong đêm khuya của con, Cha vẫn luôn nhìn các con rong chơi, khi các con vấp ngã, câu nói đầu tiên mà Cha Mẹ hỏi các con "Có đau không con?" 


Đại diện Phật tử dâng lời tri ân hoài niệm Vu Lan Báo Hiếu.



Ơn nghĩa song thân không thể nào báo đáp cho cân xứng.




Y giáo phụng hành những lời dạy của Đại đức ân sư

và trì kinh Vu Lan báo hiếu cầu nguyện thế giới hòa bình chúng sanh an lạc.






khóa lễ kết thúc để lại nhiều niềm xúc động đến với hội chúng.




Chụp hình lưu niệm với Đại đức ân sư.


ĐỒNG TUẤN - ĐỒNG NGHĨA - ĐỒNG PHÁT - ĐỒNG HẠNH

ĐỒNG GIÁC - ĐỒNG HÒA - ĐỒNG VƯƠNG - ĐỒNG DUYÊN

ĐỒNG NGUYÊN - ĐỒNG TRÍ - CHÚC TUYÊN




Các tin tức khác

Back to top