TP.HCM: Lễ húy kỵ lần 2 cố HT.Thích Như Thọ

8/10/2018 11:00
Sáng ngày 8/10 (nhằm ngày 29/8 Mậu Tuất), để kính tưởng niệm cũng như ghi nhận công đức và hạnh nguyện của cố Hòa thượng Thích Như Thọ ......

Sáng ngày 8/10 (nhằm ngày 29/8 Mậu Tuất), để kính tưởng niệm cũng như ghi nhận công đức và hạnh nguyện của cố Hòa thượng Thích Như Thọ nguyên Trưởng ban trị sự GHPGVN quận 10, Trụ trì chùa Bửu Đà; môn phái Chúc Thánh và môn đồ đệ tử đã trang nghiêm làm lễ tưởng niệm húy kỵ lần thứ 2 ngày cố Hòa thượng viện tịch.

01

Ban kinh sư cử hành lễ cung tiến giác linh

02

Môn đồ đệ tử

Quang lâm chứng minh buổi lễ có: Trưởng lão HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; Trưởng lão HT.Thích Tịnh Hạnh, HT.Thích Như Tín, đồng thành viên HĐCM; HT.Thích Thiện Tánh, phó Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thanh Hùng, UV TT HĐTS, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử T.W; cùng Chư tôn đức giáo phẩm HĐTS, Văn phòng 2 TW, Ban trị sự PG TP.HCM, Quận 10, Tăng Ni tự viện các nơi đồng tham dự.

03

Tác bạch cung thỉnh chư tôn đức quang lâm

Sau lễ bạch Phật, khai đàn chuẩn tế, cung tiến Giác linh, môn đồ đệ tử đã thành kính tác bạch cung thỉnh Chư tôn giáo phẩm chứng minh quang lâm án tiền làm lễ tưởng niệm.

06

Nhân lễ húy kỵ, chùa Bửu Đà đã tổ chức khóa lễ khai đàn chuẩn tế cầu Quốc thái dân an

07

DSC 8741

08

Cung thỉnh chư tôn đức quang lâm 

04

Nơi án tiền khói hương quyện tỏa, Chư tôn đức chứng minh đã thành kính dâng nén tâm hương cúng dường lên giác linh cố Hòa thượng Thích Như Thọ, người pháp lữ đồng tu, khi còn sinh tiền đã nhiều đóng góp cho Giáo hội nói chung, môn phái Chúc Thánh nói riêng, và luôn tận tâm trong sức mạng hoằng dương chánh pháp. Trong lời kinh, tiếng kệ, đại chúng thành tâm cầu nguyện cho Giác linh cố Hòa thượng vãng lai tịnh độ, quả chứng vô sanh.

05

HT.Thích Như Thọ sinh năm 1954, viên tịch  ngày mùng 1 tháng 9 năm Giáp Ngọ. Khi còn đương thời Hòa thượng giữ nhiều chức vụ quan trọng như: Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Quận 10, Đại biểu Hội đồng Nhân dân Quận 10, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10,Thư ký Môn phái Chúc Thánh – Quảng Nam, Trụ trì chùa Bửu Đà.

10

Chư tôn hòa thượng, chư Thượng tọa, chư Đại đức Tăng Ni chứng minh trai lễ

09

Lễ húy kỵ lần thứ II tổ chức tại chùa Bửu Đà quận 10.

DSC 8778

 Môn đồ đệ tử dâng lời tác bạch cúng dường

12

Hòa thượng Thích Tịnh Hạnh (thành viên HĐCM GHPGVN) ôn lại những kỹ niệm cùng làm Phật sự với cố Hòa thượng Thích Như Thọ, đồng thời hòa thượng cũng có đôi lời khuyến tu đến môn đồ đệ tử, giữ trọn đạo hiếu với thầy tổ.

15

Thượng tọa Thích Nhật Thiện (trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Quận 10), thay mặt chư tôn đức trong Ban tổ chức gửi lời tri ân đến chư tôn Hòa thượng,chư thượng tọa, chư Đại đức Tăng Ni đã quang lâm về chùa Bửu Đà tham dự lễ húy kỵ lần thứ II của cố Hòa thượng Thích Như Thọ (Nguyên trưởng BTS GHPGVN Quận 10, trụ trì chùa Bửu Đà).

14

13

Được biết, nhằm tri ân và báo đáp ân giáo dưỡng của cố Hòa thượng ân sư cũng như với tâm nguyện hoằng pháp độ sinh, duy trì mạng mạch của Phật pháp, Đại đức Thích Hạnh Hiếu (Một trong những vị đệ tử của cố Hòa thượng Thích Như Thọ), đã phát đại nguyện thành lập ngôi Tam Bảo mang tên Hạnh Đức Tự, chùa Hạnh Đức được thành lập vào ngày 8/2 Ất Mùi (2015) có tọa lạc tại địa chỉ 18/6A Đường 442, ấp Bến Cỏ, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh.

IMG 5720

Chánh điện và nhà tổ tại chùa Hạnh Đức

IMG 5727

 IMG 20160327 172744

Tôn tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được tôn trí trang nghiêm trong khuôn viên chùa

QUYET DINH

IMG 0054

IMG 9351

Chùa Hạnh Đức được đại đức Thích Hạnh Hiếu (đệ tử cố Hòa thượng Thích Như Thọ) thành lập và đã hoàn thiện tất cả giấy tờ để ngôi già lam sinh hoạt hợp pháp đúng với Hiến chương giáo hội cũng như đúng Pháp luật nhà nước Việt Nam và nội quy Ban Tăng Sự trung ương.

Nhân lễ húy kỵ lần thứ II của Cố Hòa Thượng Thích Như Thọ, tại chùa Hạnh Đức cũng có những hoạt động Phật sự như Phát học bổng mang tên Thích Như Thọ đến với học hinh nghèo học giỏi tại trường THPT Phú Hòa (huyện Củ Chi)

DSC 7732

Đại đức Thích Hạnh Hiếu trao học bổng mang tên hòa thượng ân sư (học bổng Thích Như Thọ)

DSC 7733

IMG 1778

Cố Hòa thượng Thích Như Thọ (trụ trì chùa Bửu Đà)

phát lộc cho các bạn học sinh đi thi tốt nghiệp, trong chương trình tiếp sức mùa thi năm 2014

IMG 1775

 ĐĂNG HUY

Các tin tức khác

Back to top