Tp. HCM. H. Củ Chi, Ban trị sự tổng kết công tác Phật sự năm 2021

22/12/2021 6:13
Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi tổng kết công tác Phật sự năm 2021

Ngày 23 tháng 12 năm 2021 (nhằm ngày 20/11 Tân Sửu) tại chùa Thiên Phước (Ấp Trung Hiệp Thạnh, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh) đã diễn ra buổi lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2021 của Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi.
Chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Huệ Văn, Hòa Thượng Thích Thiện Đức ( đồng Phó trưởng Ban trị sự GHPGVN Tp. HCM),  Thượng tọa Thích Thiện Quý (Phó trưởng Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN Tp. HCM), chư tôn đức BTS GHPGVN Tp. HCM, Thượng tọa Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi), chư tôn Hòa thượng chứng minh Phật giáo H. Củ Chi, chư tôn đức thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi, chư tôn đức trưởng 13 Ban chuyên ngành thuộc Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi cùng các cấp chính quyền đồng tham dự.

Niệm phật cầu gia bị


Chư tôn đức chứng minh hội nghị


Đại diện các cấp chính quyền tham dự hội nghị




TT. Thích An Thường (Trưởng Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi)
phát biểu khai mạc

Thượng tọa chia sẻ: Trong năm vừa qua Phật giáo huyện Củ Chi đã đồng hành cùng với các cấp chính quyền trong công tác an sinh xã hội, đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng, Tăng Ni phật giáo huyện nhà đã tích cực đồng hành cùng với các cấp chính quyền trong công tác phòng chống dịch Covid cũng như chương trình "hạt gạo từ bi", với nhiều hình thức khác nhau: như phát quà cũng như nhu yếu phẩm đến với bà con đang bị cách ly, hỗ trợ thực phẩm, thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch, ủng hộ tịnh tài tịnh vật đến với UBMTTQVN các xã thị trấn trong công tác chống dịch, hàng chục ngàn phần cơm nghĩa tình, hàng chục tấn rau và hàng chục tấn gạo đã được gửi đến cho bà con khó khăn trong suốt mùa dịch, những việc làm này thể hiện tinh thần "Phật pháp đồng hành cùng dân tộc", được chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trên địa bàn huyện nhà tích cực tham dự, trước thềm năm mới thay mặt Ban thường trực BTS GHPGVN H. Củ Chi, kính chúc chư tôn đức Tăng Ni, quý vị lãnh đạo các cấp một năm mới hạnh phúc, bình an.


Ban trị sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh chúc mừng hội nghị tổng kết


Thượng tọa Thích An Thường đón nhận lẳng hoa của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN H. Củ Chi


Chính quyền xã Trung Lập Thượng tặng hoa chúc mừng hội nghị



TT Thích Tịnh Tâm (Phó Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN H. Củ Chi)
báo cáo công tác Phật sự năm 2021

Theo báo cáo Phật giáo Củ Chi, trong năm vừa qua Phật giáo huyện nhà đã hoàn thành nhiều Phật sự quan trọng như: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Phật giáo H. Củ Chi lần thứ 10 (nhiệm kỳ 2021-2026), tổ chức Đại lễ Phật đản trang nghiêm bằng hình thức nội bộ (Do ảnh hưởng dịch Covid), tổ chức khai giảng và bế giảng các khóa ACKH lần thứ 34, trang nghiêm trọng thể lễ tưởng niệm đức đệ tam Pháp chủ GHPGVN trưởng lão hòa thượng Thích Phổ Tuệ, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập GHPGVN (7/11/1981-7/11/2021), triển khai thành công chường trình "Hạt gạo từ bi".
Đặc biệt vấn đề an sinh xã hội được chú trọng như tết cho người nghèo, đóng góp quỹ học bổng, phát quà cho người nghèo, nhiều cơ sở tự viện trên địa bàn huyện nhà đã đóng góp tịnh tài tịnh vật, giúp đỡ cho công tác phòng chống dịch đạt được nhiều thành quả, chương trình "hạt gạo từ bi" đã trao hàng ngàn phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt gửi đến cho bà con nghèo tại 21 xã và thị trấn trên địa bàn huyện Củ Chi, tổng trị giá từ thiện trong năm 2021 đạt được hơn 32.000.000.000 (Ba mươi hai tỷ đồng)


 BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh tặng bằng tuyên dương công đức, bằng công đức



Chư tôn đức Tăng Ni đón nhận giấy khen của UBND, UBMTTQVN H. Củ Chi


Nhằm ghi nhận công đức của chư tôn đức Tăng Ni đạt được nhiều thành tựu trong công tác từ thiện xã hội, hoàn thành tốt công tác Phật sự trong năm vừa qua, Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi đề xuất Ban trị sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh, UBND - UBMTTQVN huyện Củ Chi tặng nhiều bằng công đức, bằng tuyên dương công đức và giấy khen.


TT Thích Thích Quang Thạnh (Phó thư ký Ban trị sự GHPGVN Tp. HCM)
đọc quyết định chuẩn y thành phần nhân sự BTS GHPGVN H. Củ Chi
nhiệm kỳ X (2021-2026)




Thượng tọa Thích Thiện Quý (Phó trưởng Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN Tp. HCM)

trao quyết định chuẩn y thành phần nhân sự BTS GHPGVN H. Củ Chi nhiệm kỳ 2021 - 2026





Đại diện chính quyền phát biểu

Thay mặt lãnh đạo các cấp chính quyền, trân trọng và ghi nhận những đóng góp nhiệt tình nhiệt tâm mà Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi, cũng như chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trên địa bàn huyện nhà đã cống hiến trong thời gian qua, rất mong chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện và Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi tiếp tục đoàn kết, đồng hành cùng với các cấp chính quyền thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội với phương châm "Ích đạo lợi đời". Kính chúc chư tôn đức thường trực Ban trị sự Phật giáo Củ Chi, chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trên địa bàn huyện nhà và quý Phật tử đón mùa xuân Nhâm Dần an toàn hạnh phúc.


Hòa thượng Thích Thiện Đức (Phó trưởng Ban  BTS GHPGVN Tp. HCM)
phát biểu chỉ đạo

Hòa thượng tán thán những Phật sự trong năm vừa qua của BTS GHPGVN H. Củ Chi đã hoàn thành tốt, Tăng Ni Phật giáo huyện nhà cần phát huy những thành tựu đã đạt được và tiếp tục đoàn kết để hoàn thành các Phật sự do trung ương giáo hội cũng như Phật giáo thành phố Hồ Chí Minh đề ra, thay mặt Ban trị sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh, gửi lời tri ân đến các cấp lãnh đạo đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi hoàn thành tốt công tác Phật sự trong năm vừa qua, đồng thời hòa thượng cũng mong muốn các cấp chính quyền tiếp tục tạo điều kiện để Ban trị sự GHPGVN H. Củ Chi nhiệm kỳ X (2021-2026) sẽ đạt được nhiều thành tựu trong thời gian tới, nhân mùa xuân Nhâm Dân 2022, kính chúc chư tôn đức Tăng Ni Phật giáo huyện Củ Chi đón mùa xuân bình an, kính chúc quý vị lãnh đạo mạnh khỏe, hoàn thành tốt các công tác.


Hồi hướng

HẠNH HIẾU

Các tin tức khác

Back to top