Tp. HCM, H. Củ Chi, Khóa tu mùa hè lần 1 do BTS GHPGVN H. Củ Chi tổ chức, đã sẳn sàng

7/07/2022 3:33


An cư kiết hạ hằng năm của Chư Tôn Đức Tăng ni cũng là mùa hè của các em thanh thiếu niên học sinh - sinh viên. Sau những tháng ngày dài học tập, thi cử, chạy theo nhu cầu cuộc sống thì hè đến là cơ hội quý báu để các bạn trẻ xây dựng, vun bồi nét đẹp tâm hồn, làm nền tảng vững chắc trong tương lai khi phải đối diện với đời sống quá nhiều cám dỗ, bất an.




Ban tổ chức khóa tu triển khai các việc cần làm tại khóa tu


Với mong muốn xây dựng một lối sống lành mạnh, bảo tồn giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc, hướng đến đời sống “Tốt Đời Đẹp Đạo” tránh xa các tệ nạn phổ biến trong xã hội như: ma túy, rượu chè, bài bạc,  game,vv...,  Ban Trị sự GHPGVN Huyện Củ Chi lên kế hoạch tổ chức khóa tu mùa hè mang chủ đề “TUỔI TRẺ HỌC PHẬT”. Khóa tu dành cho những thanh thiếu niên tuổi đời từ 10 -20 tuổi, không phân biệt sắc tộc, tôn giáo, được sự đồng thuận của cha mẹ hoặc người giám hộ.




Chùa Hoằng Linh (xã An Nhơn Tây huyện Củ Chi)
nơi tổ chức khóa tu mùa hè với chủ đề "Tuổi trẻ học Phật"




Niềm hoan hỷ khi tham gia khóa tu


Khóa tu được Ban Trị Sự PG Huyện tổ chức lần thứ nhất tại Chùa Hoằng Linh (Ấp Bến Mương- Xã An Nhơn Tây- Huyện Củ Chi- TP Hồ Chí Minh) cho khoảng 300 khóa sinh. Thời gian từ ngày 07 đến ngày 10/07/2022. Khi tham dự các khoá sinh sẽ được Chư Tôn Đức Tăng, Ni hướng dẫn chu đáo trong suốt khóa tu, nội dung tập trung về cuộc đời Đức Thích Ca Mâu Ni, công đức sinh thành của cha mẹ, trì tụng các kinh phổ biến, rèn luyện cuộc sống tự lập, bảo vệ bản thân và những kỹ năng sinh tồn.




Triển khai nội quy sinh hoạt tại khóa tu


Theo như ghi nhận thực tế những công tác hậu cần các tiểu ban khu vực nhà bếp, nhà ăn, khu vực vệ sinh, nơi giảng đường cơ bản đã tươm tất đầy đủ. Bầu không khí làm việc vui vẻ trong tinh thần phục vụ đại chúng dù khối lượng công việc khá nhiều nhưng tinh thần đều khí thế sẳn sàng cho công việc 4 ngày tu học sắp tới thành tựu viên mãn.




Mọi công tác chuẩn bị đã sẳn sàng cho khóa tu mùa hè tại chùa Hoằng Linh




Đội ngũ cộng tác viên điều phối đã được Ban Tổ Chức tập huấn trước 1 tuần nắm bắt và hiểu rỏ công việc cụ thể, nhiệm vụ từng phân ban. Chư tôn đức trong ban trị sự PG huyện Củ Chi trực tiếp hướng dẫn trang trí và bố trí nhân sự.




Khóa tu mùa hè là cơ hội thực tập hiểu và biết yêu thương
đồng cảm và chia sẻ với mọi người


TRUYỀN THÔNG PHẬT GIÁO HUYỆN CỦ CHI

Các tin tức khác

Back to top