TP. HCM: Đang dần hoàn thiện hành chánh điện tử

29/07/2019 9:25
Hôm nay, ngày 29/07/2019, buổi thảo luận với chuyên đề thư ký và phương thức quản trị hành chánh văn phòng, hành chánh điện tử.

Buổi thảo luận diễn ra trong tuần an cư tập trung dành cho chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo TP. HCM, các Ban chuyên ngành và Phật giáo 24 quận huyện.

Thư ký là thành phần rất quan trọng của bất kỳ một tổ chức nào, do đó việc bồi dưỡng nghiệp vụ thư ký là điều cần thiết. Thư ký đóng vai trò rất quan trọng của tổ chức đó, các Ban chuyên ngành Phật giáo đã được thành lập, để mọi công tác Phật sự được phát triển thì phải có thư ký sắp xếp các công việc dưới sự điều hành chung của trưởng và các phó ban.

Hành chánh điện tử là cơ hội để thư ký các Ban chuyên ngành và Phật giáo 24 quận tiếp cận những công nghệ mới, và phát triển trên tinh thần phụng sự.

IMG 1786

Ban thường trực Phật giáo Tp. HCM

Chứng minh và tham dự có Ban chức sự hạ trường Việt Nam Quốc Tự, hành giả an cư là lãnh đạo các Ban chuyên ngành và Phật giáo 24 quận huyện, cùng đại diện chư Ni tại trường hạ Từ Nghiêm cũng đồng tham dự.

IMG 1790

 IMG 1782

Thượng tọa Thích Thiện Quý và Thượng tọa Thích Quang Thạnh

thay mặt Ban thư ký BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh,trình đề dẫn hành chánh điện tử

IMG 1798

IMG 1789

Chư hành giả an cư tham dự hội nghị thảo luận

 IMG 1800

Đại đức Thích Hải Đạt thay mặt thư ký hướng dẫn thao tác nhập dữ liệu đến chư tôn đức Tăng Ni

IMG 1787

Chư ni hạ trường Từ Nghiêm đồng tham dự

Thư ký là bộ phận không thể thiếu của một cơ quan hay tổ chức nào, Ban thư ký Phật giáo thành phố đang dần hoàn thiện hành chánh điện tử, đây là một bước tiến mới và tiện ích, giúp cho việc truyền tải các thông tin, cũng như công văn của Phật giáo Tp. HCM đến thư ký các Ban chuyên ngành và Phật giáo 24 quận huyện một cách nhanh chóng và chính xác.

Chư tôn đức thư ký của các Ban, cần phải biết và thao tác nhanh các công cụ phần miềm tiện ích của công nghệ 4.0, thì việc soạn thảo văn bản, cũng như những công việc liên quan hoặc gửi và nhận văn bản sẽ được diễn ra nhanh chóng và chính xác, tiết kiệm được thời gian và công sức.

Internet đang là xu thế toàn cầu hóa, nếu chúng ta không tiếp cận và hòa nhập những công nghệ đang phát triển thì chúng ta sẽ bị tụt hậu, khi ngành công nghệ 4.0 đang phát triển và mọi công việc Phật sự của chúng ta sẽ bị trì trệ.

IMG 1784

Hiện nay có khá nhiều phần miềm hổ trợ cho thư ký trong việc truyền tải hình ảnh, nhận và gửi văn bản, như gmail, zalo, viber....giúp cho việc thông tin Phật sự một cách nhanh chóng và tiện lợi.

IMG 1781

Đại đức Thích Trung Nguyện (Phó thư ký BTS GHPGVN Tp. HCM),

trình đề dẫn thảo luận.

IMG 1806

 Chư tôn đức đặt câu hỏi trong chuyên đề thảo luận

IMG 1807

IMG 1793

Toàn cảnh buổi thảo luận

Trước đó Phật giáo thành phố luôn quan tâm đến công việc thư ký của các tổ chức Phật, nên đã có những khóa bồi dưỡng nghiệp vụ hành chánh, dành cho thư ký các Ban chuyên ngành, Phật giáo 24 quận huyện, Tăng Ni tại các tự viện trên địa bàn thành phố, nhằm nâng cao kỷ năng soạn thảo văn bản cũng như các nghiệp vụ liên quan đến thư ký.

01

Chư tôn đức Tăng Ni tham dự khóa bồi dưỡng trụ trì và hành chánh năm 2018

09

HẠNH HIẾU

Các tin tức khác

Back to top