Ngôi sao điện ảnh Richard Gere: 'Phật giáo làm tôi trở nên bình tĩnh'

7/01/2020 6:16
Nhiều người sẽ nhận ra gương mặt của Richard Gere do ông thủ vai trong nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng có lẽ ít người biết được nam diễn viên này đang tu tập đạo Phật.

Richard Gere sử dụng Phật giáo để “kiềm chế” sự giận dữ đã từng hành hạ ông. Ngôi sao điện ảnh 66 tuổi đã trở nên quan tâm đến tôn giáo khi ông bắt đầu đặt câu hỏi lớn về vũ trụ và khoa học khi còn trẻ.

Con trai 15 tuổi của ông, Homer, hiện cũng đang làm những điều tương tự và Richard tự hỏi liệu cậu ta cũng có thể chấp nhận hướng đi tâm linh như mình.

Nhiều người sẽ nhận ra gương mặt của Richard Gere do ông thủ vai trong nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng có lẽ ít người biết được nam diễn viên này đang tu tập đạo Phật

Nhiều người sẽ nhận ra gương mặt của Richard Gere do ông thủ vai trong nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng có lẽ ít người biết được nam diễn viên này đang tu tập đạo Phật

“Phật giáo đã dạy tôi nhìn vào bên trong bản thân mình sâu sắc hơn, lo nghĩ ngày càng ít hơn về những ý kiến của người khác và biết chia sẻ nỗi đau và niềm vui của người khác. Phật giáo cũng rất hữu ích trong việc giúp tôi kiềm chế sự sân hận mà tôi đã mang theo khi còn trẻ. Nếu tức giận, tôi có nguy cơ làm tổn thương cảm xúc của một ai đó và tôi không thể tha thứ cho bản thân mình vào những lúc hiếm hoi khi mà tôi cho phép điều đó xảy ra”, ông nói với tạp chí Anh Hello!.

Mẹ của Homer, là vợ cũ của Richard, Carey Lowell – hai người đã ly hôn. Cả hai đều rất quan tâm đến cuộc sống của Homer. Richard gọi cậu bé là một trong những “sự kiện đẹp đẽ thuần khiết nhất” trong cuộc đời mình.

“Phật giáo đã dạy tôi nhìn vào bên trong bản thân mình sâu sắc hơn, lo nghĩ ngày càng ít hơn về những ý kiến của người khác và biết chia sẻ nỗi đau và niềm vui của người khác

“Phật giáo đã dạy tôi nhìn vào bên trong bản thân mình sâu sắc hơn, lo nghĩ ngày càng ít hơn về những ý kiến của người khác và biết chia sẻ nỗi đau và niềm vui của người khác".

“Bạn học được sự kiên nhẫn, sự cởi mở và rộng lượng: đến từ nơi tôi đã là – một con người rất thiếu kiên nhẫn – đến nơi tôi của ngày hôm nay, nó là một thay đổi lớn. Nhưng điều chủ yếu là tôi đã hiểu được cảm giác của niềm vui. Bạn thường không chú ý đến nó, vì chúng ta quá bận rộn, nhưng niềm vui có ở khắp mọi nơi và cốt lõi của niềm vui đó là tình yêu”, ông giải thích.

Giải thưởng của Richard:

– 2003: giành được giải Screen Actors Guild Awards cho vai diễn trong phim Chicago (2002)

– 2003: đạt Quả cầu vàng cho giải diễn viên nam xuất sắc nhất cho thể loại Musical or Comedy trong phim Chicago (2002)

– 2001: được đề cử giải diễn viên xuất sắc nhất cho thể loại hài/nhạc kịch Golden Satellite Awards với vai diễn trong bộ phim Dr. T & the Women (2000)

– 2000: được đề cử cho giải diễn viên được yêu thích nhất cho thể loại phim hài/lãng mạn (Comedy/Romance) cho phim Runaway Bride (1999)

– 1994: được đề cử giải Emmy vai diễn trong phim And the Band Played On (1993) (TV)

– 1991: đề cử Quả cầu vàng cho giải diễn viên nam xuất sắc nhất cho thể loại Musical or Comedy cho bộ phim Pretty Woman (1990)

– 1983: đề cử Quả cầu vàng cho giải diễn viên nam xuất sắc nhất cho thể loại Drama cho bộ phim Officer and a Gentleman, An (1982)

Minh Chính

Các tin tức khác

Back to top