Ca sĩ Hà Anh Tuấn ủng hộ 25 tấn gạo chống dịch

20/06/2021 12:26
Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn vừa góp 25 tấn gạo, 50 ngàn trứng gà và 300 lít dầu ăn cho nhiều bếp ăn từ thiện trên địa bàn TP.HCM để "cả Sài Gòn cùng nhau nấu cơm".

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đang bắt đầu "kiệt sức", ca sĩ Hà Anh Tuấn đã quyết định ủng hộ 25 tấn gạo, 50 ngàn trứng gà và 300 lít dầu ăn cho nhiều bếp ăn từ thiện trên địa bàn TP.HCM.

Ca sĩ nói: "Trong một bữa cơm, mọi thành viên trong gia đình tôi nói với nhau về việt cả thành phố oằn mình chống dịch, những người lao động nghèo bắt đầu kiệt sức. Anh em tôi sinh ra và lớn lên, chạy quanh chợ Bến Thành từ nhỏ. Chúng tôi đồng lòng bảo nhau phải sống đúng như cách mảnh đất Sài Gòn đã dưỡng dạy". Anh chuyển gạo đến các tổ chức, bếp từ thiện để nhờ nấu và giao cơm cho những người đang gặp khó khăn. 

Bữa cơm bỗng nhiên ngon hơn hẳn khi gia đình và tôi đồng lòng bảo nhau ngay ngày mai hãy sống đúng như Sài Gòn đã dưỡng dạy. Chúng tôi đã cậy nhờ công sức và tâm huyết của các anh chị bạn bè ở các tổ chức, đóng góp chút ít cùng nấu, phát và giao cơm cho Sài Gòn".

Theo đó, nam ca sĩ đã chuyển 10 tấn gạo cho quận Bình Tân, nấu cơm cho công nhân nghèo trong hơn 20 khu vực phong toả; 5 tấn gạo cho Thành Đoàn thành phố, nấu cơm cho bệnh nhân và gia đình tại Bệnh viện Ung Bướu; 10 tấn gạo, 50.000 trứng gà và 300 lít dầu ăn cho nhiều bếp ăn từ thiện trên địa bàn TP.HCM.

Hà Anh Tuấn chia sẻ thông tin rộng rãi trên trang cá nhân để những người khó khăn biết và đến để nhận cơm. Nam ca sĩ cũng kêu gọi mọi người hãy cùng chung tay giúp sức "thổi bếp": "Khi mệt, cả Sài Gòn sẽ cùng nhau nấu cơm và để biết, tôi đã được Sài Gòn nuôi dưỡng ra sao! Sài Gòn làm ta nhớ nhau vô cùng".

Nam ca sĩ đã chuyển 10 tấn gạo cho quận Bình Tân, nấu cơm cho công nhân nghèo trong hơn 20 khu vực phong toả

Nam ca sĩ đã chuyển 10 tấn gạo cho quận Bình Tân, nấu cơm cho công nhân nghèo trong hơn 20 khu vực phong toả

Trước đó, Trước đó vào ngày 1/6, nam ca sĩ ủng hộ Bắc Giang một tỷ đồng chống dịch. 

Nghệ sĩ cả nước thời gian qua tích cực hưởng ứng nhiều chương trình phòng chống dịch, gần nhất là ủng hộ Quỹ vaccine Covid -19. Ngày 10/6, ca sĩ Mỹ Lệ chuyển vào quỹ 500 triệu đồng. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng ủng hộ 500 triệu đồng. Hôm 2/6, diễn viên Quyền Linh cùng hội chơi lan ủng hộ 2,2 tỷ đồng... Ngoài ủng hộ tiền mặt, ca sĩ Hoàng Bách, Vy Oanh, diễn viên Hồng Đăng, Hồng Diễm, Đình Tú, Lương Thu Trang, Việt Anh và Quỳnh Kool... chia sẻ thông tin tài khoản quỹ trên mạng xã hội, kêu gọi bạn bè, khán giả cùng góp sức chống dịch.

Các tin tức khác

Back to top