Hàng ngàn tu sỹ, xuất sỹ và người dân chào đón Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Bồ Đề Đạo Tràng

23/12/2022 7:54
Sáng ngày 22 tháng 12 năm 2022, rất đông Phật tử, cả xuất sỹ và cư sỹ cũng như người dân đứng 2 bên đường để chào đón Đức Đạt Lai Lạt Ma đến Bồ Đề Đạo Tràng. Rất nhiều người cầm hoa, khăn trên tay với lòng thành kính cao nhất.
Chúng tôi, những người Việt Nam may mắn cũng có mặt để chào đón Ngài.

Khoảng 10h20 phút, nhiều xe cảnh sát dẫn đường đã đưa Ngài về nơi ở là chùa Tây Tạng trong quần thể chùa ngay gần cổng chính Đại Bảo Tháp. Xe chạy khá chậm đủ để tất cả những ai có mặt hân hoan chào đón Ngài.

8 giờ sáng nay, 23 tháng 12, đúng mồng 1 âm lịch,, Đức Đạt Lai Lạt Ma viếng thăm Đại Bảo Tháp và cội Bồ đề linh thiêng nơi Đức Phật đã giác ngộ giải thoát hơn 2.000 năm trước. Ngài cũng có buổi giao lưu ngắn với giới báo chí, truyền thông. Có những câu nói của Ngài làm rung động trái tim những ai có mặt như “In today’s fast-paced world, we have seen enormous development in material things while there is a setback in the progress of basic human nature which must be paid more attention.”

Theo thông báo của ban tổ chức, Pháp Hội ở Bồ Đề Đạo Tràng sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 29 đến 31 tháng 12, 2022. Quý Phật tử hiện đang xếp hàng để làm thẻ vào nghe Ngài thuyết Pháp. Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ thuyết giảng 3 ngày vào các buổi sáng ngày 29, 30 và 31 tháng 12 tại sân bãi thuyết Pháp Kalachakra. Ngài sẽ thuyết giảng về Thích Bồ Đề Tâm Luận (jangchup semdrel) của Ngài Long Thọ. Vào sáng ngày 31 tháng 12, Đức Ngài sẽ ban truyền Lễ Gia Trì về 21 Vị Tara (dolma 21 jenang).

Lễ Cúng Dường Trường Thọ Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ diễn ra ở Bồ Đề Đạo Tràng đúng ngày 1 tháng 1, 2023. Ngài Đạt Lai Lạt Ma sẽ tham dự buổi Cầu nguyện Trường thọ do Truyền thống Geluk của Phật giáo Tây Tạng dâng lên cúng dường Ngài vào buổi sáng tại Sân bãi thuyết Pháp Kalachakra.

Các đoàn đã và đang lần lượt hạ cánh xuống sân bay Gaya để được hoà mình trong lễ hội. Đoàn chúng tôi dự kiến sẽ có 1 buổi gặp riêng Ngài Đạt Lai Lạt Ma.

Hiện nay tại Bồ Đề Đạo Tràng đang rất tấp nập nhưng rất nghiêm trang, không khí rất hân hoan và tất cả những ai đang ở đây lúc này để có tâm thanh tịnh, bình an và đầy năng lượng. Cảm nhận thât tuyệt vời.

tin-phat-giao
Empty
Empty
tin-phat-giao 4
tin-phat-giao 5
tin-phat-giao 6
tin-phat-giao 7
tin-phat-giao 8
tin-phat-giao 9


TS Nguyễn Mạnh Hùng, công ty sách Thái Hà

Các tin tức khác

Back to top