Chính phủ viếng tang HT.Thích Chơn Thiện

15/11/2016 2:27
Ngày 13-11 (14-10-Bính Thân), phái đoàn Chính phủ do ông Trương Hòa Bình, UV Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực dẫn đầu đã đến chùa Tường Vân (P.Thủy Xuân, TP.Huế) viếng tang HT.Thích Chơn Thiện, Phó Pháp chủ HĐCM; Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN.

10.jpg
Ông Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn Chính phủ viếng tang HT.Thích Chơn Thiện

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các vị trong phái đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa viếng, hữu nhiễu kim quan HT.Thích Chơn Thiện và ghi sổ tang lưu niệm.

Vòng hoa mang dòng chữ: “Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vô cùng thương tiếc Hòa thượng Thích Chơn Thiện” và “Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kính viếng”.

4.jpg
Kính cẩn nghiên mình trước Giác linh đài cố Hòa thượng

Trong lời ghi sổ tang, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình viết: “Hòa thượng Thích Chơn Thiện, một chức sắc cao cấp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), là tấm gương tiêu biểu cho hạnh nguyện phục vụ đất nước, đạo pháp và dân tộc. Là một chức sắc Phật giáo, Hòa thượng gánh vác trọng trách Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự. Là một công dân, Hòa thượng được nhân dân, Tăng Ni, tín đồ Phật tử tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội các khóa XI, XII, XIII, XIV. Ở cương vị nào Hòa thượng cũng thể hiện trọn vẹn tinh thần phụng sự. Tiếp bước truyền thống vẻ vang của Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Chơn Thiện là minh chứng sinh động cho sự gắn kết giữa đạo pháp và dân tộc, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Đại đoàn kết Dân tộc và nhiều danh hiệu cao quý khác”.

3.jpg
Ông Trương Hòa Bình ghi sổ tang, bày tỏ sự kính trọng và niềm kính tiếc vô hạn

“Biết rằng sinh tử là lẽ vô thường, nhưng Hòa thượng ra đi thật là một tổn thất nặng nề cho Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, GHPGVN, và Tăng Ni, tín đồ Phật tử Việt Nam ở trong và ngoài nước. Trong niềm kính tiếc vô hạn này, thay mặt Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và với tình cảm cá nhân tha thiết, tôi thành kính phân ưu cùng GHPGVN, môn đồ, pháp quyến, gia quyến và đồng bào Phật tử”, Phó Thủ tướng Thường trực viết trong sổ tang.

9.jpg
Thọ tang HT.Thích Chơn Thiện

Bày tỏ tại lễ viếng, ông Trương Hòa Bình cũng cho biết ông đã có thời gian dài cùng làm việc và trao đổi nhiều công tác chuyên môn với HT.Thích Chơn Thiện. Theo ông, không phân biệt Quốc sự hay Phật sự, Hòa thượng đều thể hiện sự sâu sắc, uyên thâm, chí công vô tư, an nhiên tự tại của một bậc hành giả giác ngộ, một nhân cách lớn vì nước vì dân, vì đạo pháp vì dân tộc.

6.JPG

7.JPG
Phần nội dung ghi sổ tang lưu niệm của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ

Cùng ngày, đoàn Ủy ban Tư pháp của Quốc hội do bà Chủ nhiệm Lê Thị Nga làm trưởng đoàn đã đến dâng hương kính viếng Giác linh cố Hòa thượng tân viên tịch, là đại biểu Quốc hội 4 khóa liên tiếp.

Trong ngày hôm nay, chư Tăng Ni môn phái môn phái tổ đình Tường Vân và các chùa trực thuộc đã vân tập trước Giác linh đài thành kính tưởng niệm vị Thầy của môn phái trong niềm tri ân vô hạn.

Tiếp theo đó, BTS GHPGVN tỉnh Quảng Bình, các phái đoàn tổ đình, chùa, niệm Phật đường, các đạo tràng đoàn chúng Phật tử trở về tổ đình chùa Tường Vân, nơi tôn trí kim quan cố HT.Thích Chơn Thiện niệm hương cầu nguyện.   

1.jpg
Phái đoàn các chùa trực thuộc tổ đình Tường Vân trong nước và hải ngoại

2.jpg
Phủ phục đảnh lễ một vị Ân sư
             11.JPG
Hữu nhiễu kim quan bày tỏ sự kính trọng đối với vị Thầy

14.JPG
Đoàn Ủy ban Tư pháp Quốc hội kính viếng

5.JPG     

Trong hôm nay, theo thông tin từ Ban Tổ chức, hơn 40 đoàn đã đến viếng tang HT.Thích Chơn Thiện

Quảng Điền 
- Ảnh: Q.Đ, An Lạc

Các tin tức khác

Back to top