Cựu TT Obama chiêm ngưỡng Thánh tích PG Borobudur ở Indonesia

4/07/2017 12:55
Ngày 28/06/2017, cựu Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ Barack Obama có chuyến công du đến quốc gia vạn đảo Indonesia, chiêm ngưỡng Thánh tích Phật giáo Borobudur, Magelang, Trung Java, như một biểu tượng tôn giáo hài hòa và khoan dung.

Giám đốc PT Taman Wisata Candi (TWC), Công ty tư nhân quản lý khu Thánh địa Phật giáo Borobudur, ông Purnomo Siswoprasetjo, Prambanan, dan Ratu Boko, Edy Setijono cùng tháp tùng với Ngài cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và gia đình chiêm bái Thánh tích Phật giáo Borobudur. 

Ông Purnomo Siswoprasetjo cho biết, Ngài cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama rất ngạc nhiên bởi di sản Phật giáo ở giữa cộng đồng Hồi giáo lớn nhất thế giới lại được bảo tồn duy trì tuyệt vời như thế.

Ngài cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và gia đình lên đến đỉnh Thánh tích Phật giáo Borobudur, Ngài cho biết đây là lần thứ hai được chiêm bái Thánh tích Phật giáo nổi tiếng thế giới. Như một đứa trẻ, Ngài cựu Tổng thống Hoa Kỳ cho biết Ngài đã từng đến nơi này. Đối với gia đình, những thành viên đầu tiên đến Thánh tích Phật giáo Borobudur, một biểu tượng kiến trúc Mạn đà la hùng vĩ và lớn nhất của Phật giáo thế giới, được xem là một trong 70 kỳ quan của thế giới được tổ chức Unesco ghi nhận là một Thánh tích quan trọng và đã tài trợ để trùng tu vào năm 1973.
 

Ngài cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chia sẻ rằng: “Thật ấn tượng tuyệt vời. Đây là lần thứ hai đến viếng thăm chiêm ngưỡng kỳ quan Phật giáo nổi tiếng thế giới. Lúc trẻ tôi nghĩ rằng mình không thể bao giờ đến được nơi này, nhưng ước mơ đã trở thành hiện thực, chẳng những cá nhân tôi, cho đến cả gia đình đều có diễm phúc đến chiêm ngưỡng Thánh tích này. Thánh tích Phật giáo Borobudur, Magelang, Trung Java, như một biểu tượng tôn giáo hài hòa và khoan dung”.

Vân Tuyền

Các tin tức khác

Back to top