Vị sư gần trăm tuổi lặng lẽ chống gậy mang tâm tư về Tam Chúc dự Vesak

14/05/2019 8:56
Một vị sư già gần trăm tuổi lặng lẽ chống gậy từng bước chậm rãi trên con đường vào cổng chùa Tam Chúc (Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam) đến dự Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc - Vesak LHQ 2019.

Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc - Vesak 2019 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai, tổ chức tại chùa Tam Chúc thu hút được hàng vạn du khách trong nước và quốc tế về tham dự. Ngay từ sáng sớm 12.5, hàng vạn phật tử, du khách và nhân dân đã sớm có mặt để dự lễ khai mạc.



Trong dòng người ấy, một vị sư già lặng lẽ chống gậy, chậm rãi từng bước tiến vào cổng chùa. Dù có vẻ đã rất lớn tuổi nhưng vị sư này chỉ đi một mình mà không có bất kỳ đệ tử hay phật tử nào đi cùng.

Đó là nhà sư Thích Minh Thông, năm nay 98 tuổi, tại Hà Nội. Từ sáng nhà sư Thích Minh Thông đã bắt taxi đi vào Tam Chúc dự Đại lễ Phật đản Vesak 2019.



Nhà sư Thích Minh Thông một mình tới dự Đại lễ Vesak 2019


Khi được hỏi lý do vì sao đã cao tuổi nhưng lại đi một mình một quãng đường dài từ Chùa Hương vào chùa Tam Chúc, thầy Thích Minh Thông cho biết, ông không muốn làm phiền tới ai, muốn được chủ động trong mọi việc. Dù tuổi đã cao nhưng vị sư đã gần trăm tuổi vẫn có thể tự mình làm mọi việc, chỉ có điều không đi được nhanh mà phải chống gậy đi từng bước.



Bây giờ già rồi, tôi chỉ mong muốn đất nước được yên bình, người dân được an lạc, bình an, nhà sư Thích Minh Thông cho hay


“Mỗi mùa Phật Đản về, tôi chỉ mong đất nước được bình yên, không còn nhiều vụ việc tham nhũng xảy ra. Các bạn trẻ biết suy nghĩ hơn, sống có ích hơn. Khi còn trẻ, tôi từng là chiến sĩ tham gia vào trận chiến Điện Biên Phủ. Lúc đấy, tinh thần yêu nước của tôi mãnh liệt lắm. Lúc nào, tôi cũng đau đáu được góp sức để bảo vệ đất nước. Bây giờ già rồi, tôi chỉ mong muốn đất nước được yên bình, người dân được an lạc, bình an”, nhà sư Thích Minh Thông cho hay.



Nhà sư Thích Minh Thông dùng chiếc máy ảnh du lịch đã cũ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại Đại lễ Vesak 2019.


Dù đã gần trăm tuổi nhưng thầy Thích Minh Thông vẫn khá minh mẫn khi trả lời phỏng vấn. Khi trải lòng những tâm tư mỗi mùa Phật đản về, thầy Minh Thông không khỏi xúc động. Với thầy ở tuổi này, đất nước được yên bình, mọi người thương yêu nhau, học và làm theo lời Phật dạy là mong muốn lớn nhất.

Các tin tức khác

Back to top