Lòng bao dung cha mẹ chính là tiêu chuẩn để chọn bạn đời

6/10/2019 8:03
Khi lựa chọn bạn đời, cách người đó thể hiện chữ "hiếu" chính là tiêu chuẩn hàng đầu để cân nhắc.
Phụ nữ chọn chồng phải xem một người đàn ông có trách nhiệm với cha mẹ mình hay không. 
 
Đàn ông chọn vợ phải xem cô gái ấy có hiếu thảo, có đối xử tốt với cha mẹ, thường xuyên đòi hỏi hay là báo đáp cha mẹ mình.
 
Một người mà ngay cả cha mẹ mình còn không bao dung được, tương lai khi chung sống dưới một mái nhà làm sao có thể bao dung được khuyết điểm của bạn hay của cha mẹ bạn.
 

Người như vậy sống trong xã hội, nhân duyên cũng chẳng tốt là bao. Bạn có biết: Bao dung: "Vũ khí" toàn năng xóa bỏ mọi mâu thuẫn và khoảng cách.


Những người làm cha mẹ, dù con cái mình sinh ra có thế nào cũng sẽ yêu thương con, nuôi dưỡng con hết lòng, hy vọng con có tiền đồ xán lạn, cả đời bình an hạnh phúc. 

 

Tuy vậy nếu một người đã làm cha mẹ rồi mà đến cả lòng bao dung cha mẹ của chính mình cũng không có, thường xuyên trách móc nạt nộ cha mẹ già, con của họ từ nhỏ đã nghe quen những lời không hay ho đó, đến khi chúng lớn thử hỏi chúng lấy đâu ra một trái tim yêu thương bao la với mọi người đây?

 

Kẻ mà không có tấm lòng rộng mở, làm việc gì hay đi đến đâu cũng đều sẽ gặp khó khăn, trở ngại, như vậy thì tiền đồ tươi sáng ở đâu ra?

 

Rồi khi chúng lớn lên, cha mẹ chúng già rồi, những đứa con ấy sẽ lại nhất định so đo tính toán với cha mẹ mình như vậy.

 

Cho nên làm người phải biết vẹn tròn đạo hiếu, Hiếu thảo với cha mẹ là cách cải thiện số mệnh tốt nhất. Bởi vì đến cha mẹ mình mà chúng ta còn không có lòng bao dung, làm sao dung nạp được cả thiên hạ này?



St

Các tin tức khác

Back to top