Vì sao các tỷ phú công nghệ luôn mặc mãi một kiểu trang phục

15/06/2020 6:02
Khoan hãy nói đến độ giàu, tài năng hay phong thái. Vẫn còn một điểm chung khác giữa họ mà không phải ai cũng nhìn ra. Đó không gì khác ngoài style ăn mặc vô cùng đơn giản, thậm chí là trăm lần như một.

Nhắc đến hai từ tỷ phú, người ta có lẽ sẽ nghĩ ngay đến những người nắm trong tay khối tài sản “khủng”, khoác lên mình toàn những món hàng hiệu đắt đỏ và xa xỉ. Thế nhưng, có không ít những ông lớn lại hoàn toàn trái ngược. Không sang chảnh cũng chẳng cầu kỳ, chỉ combo áo phông với quần jean là quá đủ.

Dù xuất hiện trước truyền thông hay trong cuộc sống hằng ngày, họ vẫn trung thành với phong cách ấy. Đâu là những lí do dẫn đến điều này? Cùng nhau khám phá nhé!

Vì sao các tỷ phú công nghệ mặc mãi một kiểu đồ?
Steve Jobs, Tim Cook ăn mặc chẳng khác nhau là mấy. Ảnh: Reuters

Tiết kiệm thời gian

Thời gian là vàng, là bạc. Với người có tiền mà nói thì thời gian lại càng đáng giá. Thay vì phải đắn đo suy nghĩ, lựa chọn trang phục khoác lên người thì họ chỉ việc mở tủ quần áo, chọn đại một bộ tương tự hôm qua thế là xong. Quá trình này nhiều lắm cũng chỉ mất vài phút, giúp tiết kiệm thời gian đến mức tối đa.

Vì sao các tỷ phú công nghệ mặc mãi một kiểu đồ?
Những chiếc ao nhìn đến quen mắt của Facebook. Ảnh: Business Insider

Sử dụng chất xám cho thứ cần hơn

Quần áo là vật ngoài thân, chỉ cần lịch sự, không xuềnh xoàng là được. Áo phông, quần jean vừa đơn giản vừa đẹp thì dại gì mà không chọn. Trên thực tế, các ông lớn có nhiều thứ đáng để lo nghĩ hơn là quần áo. Tốn nơ-ron thần kinh cho việc này chưa bao giờ là tác phong của người mỗi ngày kiếm chục triệu đô.

Khỏi sợ mặc xấu hơn hôm qua

Có những người dù đồ đạc chất đống nhưng cứ luôn miệng kêu than “chẳng có gì để mặc”. Chọn đồ mặc hôm nay lại lo lắng rằng chúng so với hôm qua sẽ kém hấp dẫn hơn. Cứ quần jean, áo phông mà diện thì sẽ tránh được tình trạng trên. Hơn hết, chúng là những item chẳng bao giờ lỗi mốt.

Vì sao các tỷ phú công nghệ mặc mãi một kiểu đồ?
Steve Jobs và style không đổi theo năm tháng. Ảnh: The Sun, Daily Mail

Không làm tổn hao năng lượng

Thử tới thử lui những món đồ có trong tủ để chọn ra cái ưng ý cũng mệt lắm chứ chẳng đùa. Sao không cởi ngay bộ quần áo đang mặc trên người rồi thay combo “thần thánh” này cho dễ. Bạn thậm chí còn chẳng cần phải soi gương hay chải chuốt gì ngày nào mà chẳng giống nhau.

Tiết kiệm được một khoảng kha khá

Thay vì chạy theo mốt, “tậu” những món đồ xa xỉ, họ sử dụng khoản tiền đó vào những việc thiết thực hơn. Lãi mẹ cứ đẻ lãi con, ngày sau lại giàu hơn ngày trước. Quần áo mua về chỉ để mặc nhưng tiền mua chúng thì có thể dùng vào nhiều việc khác.

Vì sao các tỷ phú công nghệ mặc mãi một kiểu đồ?

Đâu phải tự dưng mà các tỷ phú lại thường xuyên ăn mặc vô cùng đơn giản. Quần áo suy cho cùng chỉ là vật che chắn cho cơ thể. Mặc thế nào để vừa trông gọn gàng, lịch sự vừa giúp bản thân cảm thấy thoải mái mới là điều cần thiết. Bất cứ ai ôm mộng trở thành người giàu có trong tương lai thì việc trước tiên cần làm là dọn tủ quần áo của mình ngay đi nhé!



St

Các tin tức khác

Back to top