Châu Nhuận Phát: Người nghệ sĩ với tài năng và nhân cách vĩ đại

29/04/2021 8:27
Tài năng, giàu có và một nhân cách vĩ đại chính là những gì mà người đời sẽ còn mãi nhắc đến khi nói về Châu Nhuận Phát. Ông đã sống một cuộc đời trọn vẹn, cống hiến hết sức mình và cho đi mà chẳng hề đòi hỏi được nhận lại.

Châu Nhuận Phát (sinh ngày 18 tháng 5 năm 1955) là nam diễn viên Hồng Kông nổi tiếng của điện ảnh Hồng Kông thập niên 1980 và đầu thập niên 1990. Châu Nhuận Phát không chỉ là một người được công chúng đặc biệt yêu mến mà còn là biểu tượng lớn của nền điện ảnh mang đậm bản sắc Hồng Kông.

Người nghệ sĩ có trái tim của một nhà thiện nguyện lớn

Châu Nhuận Phát quyên góp toàn bộ tài sản làm từ thiện.

Năm 2018, thông tin nam tài tử Châu Nhuận Phát quyên góp khối tài sản lên đến hơn 700 triệu USD (khoảng 17.000 tỷ đồng) để hoạt động từ thiện, đã khiến công chúng hâm mộ khắp nơi trên thế giới đều phải trầm trồ. Được biết, nam diễn viên họ Châu và bà xã doanh nhân Trần Hội Liên đều đồng lòng khi đưa ra quyết định quan trọng này, vì với họ thiện nguyện vốn là tâm huyết suốt nhiều năm qua.

Châu Nhuận Phát cho biết, anh sẽ không đóng phim miễn phí nhưng sẽ quyên góp toàn bộ tài sản của mình: "Tiền đó vốn không phải của chúng ta, chúng ta đi vào thế giới này cái gì cũng không có, lúc đi cái gì cũng không đem đi được. Hiện tại, tôi vẫn đang nỗ lực làm việc, kiếm tiền chỉ là một loại thái độ với cuộc sống".

Cuộc sống viên mãn bình dị ở tuổi 65

Giờ đây, khi đã bước sang tuổi 65, Châu Nhuận Phát chẳng ngần ngại thừa nhận bản thân đã hết thời, song, chính cuộc sống bình dị không bon chen mới là điều mà ông hằng khao khát. Nhiều người vẫn luôn thắc mắc về cuộc sống sau quyên góp gia sản của Châu Nhuận Phát, nhưng thực tế chẳng có điều gì thay đổi, vì từ trước đến nay nam diễn viên này vẫn luôn như thế – giản dị đúng chất “Phát ca” trong lòng người dân xứ Hương Cảng.

Hiện tại, Châu Nhuận Phát đang có ý định trở thành một huấn luyện viên leo núi và đây cũng là hoạt động yêu thích mỗi ngày của vợ chồng ông. Được biết, trong câu lạc bộ leo núi do nam diễn viên họ Châu thành lập có rất nhiều những gương mặt lão làng của giới giải trí Hong Kong tham gia như vợ chồng Lưu Gia Linh, Bào Khởi Tịnh, Mễ Tuyết… Họ đều là những nghệ sĩ mong muốn cuộc sống bình dị sau những năm thăng trầm với ánh hào quang.

Được mọi người nhắc tới như một vị đại hiệp ở Hồng Kông:

Tuy có khối tài sản khổng lồ nhưng người dân Hong Kong (Trung Quốc) đôi khi vẫn thấy Châu Nhuận Phát sử dụng phương tiện công cộng và xếp hàng mua vé xem phim do chính ông đóng.

Cũng vì thế mà người hâm mộ Châu Nhuận Phát thường có câu: “Nếu bạn muốn gặp các ngôi sao Hong Kong, hãy đi mua sắm những trung tâm thương mại, cửa hàng xa xỉ nhất đặc khu. Còn nếu muốn gặp Phát Ca hãy đi đến khu vực tàu điện ngầm, trạm xe buýt và chợ rau ở khu Cửu Long”.

Châu Nhuận Phát giản dị trên phố.

Ngoài ra, gần đây một cuốn sách với cái tên “Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hồng Kông” đã xuất bản gân đây, là cuốn sách hiếm hoi cho chúng ta góc nhìn về một người đã sống một cuộc đời đẹp, đã diễn thật hay trong những bộ phim ta hay coi thuở nhỏ. Không ngoa nếu nói "Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hồng Kông” là cuốn sách đầy đủ và chi tiết nhất về ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Châu Nhuận Phát từng được phát hành trên thế giới

Tài năng, giàu có và một nhân cách vĩ đại chính là những gì mà người đời sẽ còn mãi nhắc đến khi nói về Châu Nhuận Phát. Ông đã sống một cuộc đời trọn vẹn, cống hiến hết sức mình và cho đi mà chẳng hề đòi hỏi được nhận lại.

Các tin tức khác

Back to top