Bản thân tôi cũng từng lập nguyện rằng trong số những người đã quy y với tôi, nếu có một người chưa thành Phật thì tôi cũng chưa thành Phật. Tuy nhiên, vì tôi không có được nguyện lực lớn lao như Địa Tạng Vương Bồ Tát để có thể độ cho tất cả chúng sanh đều thành Phật, do đó tôi có đặt điều kiện phải là đệ tử quy y và phải thật tâm tin tưởng nơi tôi thì tôi mới chờ đợi. Nếu người ấy bị đọa địa ngục, tôi sẽ vào địa ngục để tìm và cứu người ấy ra.
Giả sử về đời sau, có người tấm tắc ngợi khen rằng Địa Tạng Vương Bồ Tát có nguyện lực không thể nghĩ bàn, thần thông không thể nghĩ bàn và lòng từ bi cũng không thể nghĩ bàn; đồng thời giới thiệu cho mọi người biết về Ngài, và "hoặc chiêm lễ, hoặc xưng niệm danh hiệu ‘Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát’..."
"Chiêm" là dùng mắt để nhìn ngắm; "lễ" là lễ bái, vái lạy. Khi chúng ta quỳ lạy trước tượng Phật, tức là chúng ta đang "chiêm lễ" Phật. Chúng ta hiện đang giảng Kinh Địa Tạng, tôi nói Địa Tạng Vương Bồ Tát thật là bất khả tư nghì; thì đó là "tán thán," khen ngợi. Trong lúc chiêm ngưỡng và đảnh lễ, chúng ta niệm "Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát"; thì đó gọi là "xưng niệm danh hiệu."
Các tin tức khác
- Thân bệnh, tâm bệnh và nghiệp bệnh nên chữa như thế nào? (25/12/2021 1:07)
- Thân bệnh nhưng tâm không bệnh (25/12/2021 1:05)
- Chạm vào hạnh phúc (24/12/2021 12:53)
- Hãy cho nhau (24/12/2021 12:51)
- Còn gặp nhau (24/12/2021 12:49)
- Tâm nóng giận làm hại đời chúng ta (23/12/2021 1:12)
- Tâm hư dối thọ nhận mọi cảm giác khổ vui (23/12/2021 1:11)
- Phải cần bao nhiêu bước? (23/12/2021 1:09)
- Gặp chuyện không nổi nóng (22/12/2021 1:12)
- Buông bỏ không phải là cố quên, là mặc kệ, là oán hận (22/12/2021 1:06)