Chuyện gì rồi cũng sẽ sớm qua đi

13/05/2022 12:20
Nhiều người cứ nghĩ rằng mình khôn ngoan nên ra điều tính toán, cho rằng mình lường được hết mọi việc xảy ra nhưng cuối cùng người tính không bằng trời tính. Chuyện gì rồi cũng sẽ sớm qua đi, cái khó trước mắt cũng chỉ là để bạn bộc lộ ra con người mà thôi, nên thực ra kẻ ngốc mới toan tính thiệt hơn, người thông minh chỉ cần phúc hậu.
Người tốt rồi sẽ nhận được báo đáp tốt đẹp, người ngốc cũng có niềm hạnh phúc riêng của người ngốc mà đôi khi, những người khôn ngoan, sắc sảo quá lại chẳng thể nào có được. 

Tâm nhàn là phúc khí tốt nhất của đời người, khi không tranh tâm sẽ an, khi không so đo, tính toán sẽ thường tự nhiên mà vui vẻ, hạnh phúc.

Trên thế giới này chắc chắn có rất nhiều điều nhỏ nhặt, nếu như quá tính toán sẽ chỉ xảy ra nhiều cuộc tranh chấp vô nghĩa, khiến cho trái tim của chính chúng ta mệt mỏi.

Nếu gặp người nào đó thành công, giàu có thì đừng vội ghen tị, chỉ là họ đã tích đủ đức, đủ phúc phận nên được đáp lại một cuộc sống no đủ, sung sướng. Còn ta chưa được vậy nghĩa là đức ta chưa đủ sâu dày, cần phải giúp người nhiều hơn bằng tâm vô tư, cởi mở.

Khi hiểu rằng chuyện gì rồi cũng sẽ sớm qua đi, ngay cả lợi lộc bạn tự thu gom về mình rồi cũng có ngày biến mất tất cả thì hà cớ gì mà tranh giành. Đừng chỉ vì cái dục vọng cá nhân mà ấp ủ, suy nghĩ tìm mưu tính kế hãm hại người, rồi rốt cuộc chẳng được gì mà còn tự hại chính mình. 

Có rất nhiều sự tình, thoảng qua như một giấc mơ, dẫu là phức tạp hay đơn giản, nói chung đều sẽ qua đi khi ta tỉnh mộng. Chi bằng xem nhẹ mọi việc nhưng xem trọng tình cảm vì ngày hôm nay, không kể tốt xấu thế nào, đều đã qua đi nhưng thứ còn đọng lại đến muôn đời sau đó là tình cảm.

Đời người đừng để cuối đời mới nhận ra ở hiền gặp lành, tích đức hơn tích tiền thì đã quá muộn màng. Vì thế, dù bạn giàu hay nghèo quan trọng là giữ tâm bình an, chấp nhận mọi việc với niềm tin vui hay buồn thì theo thời gian chúng cũng sẽ trở thành quá khứ. 
 
Lòng người phiền muộn, là bởi quá nhiều những mưu mô toan tính. Đời người đau khổ, là bởi chấp trước quá nhiều. Cuộc sống khó khăn, là bởi cứ khăng khăng ôm giữ, không chịu buông xuống. Trên thế giới này, tôi và bạn cũng chỉ là những vị khách trọ giữa nhân gian, hà tất phải tính toán nhiều như vậy.
 
Vì thế, dù chuyện lớn hay nhỏ, khi bạn dùng tâm thái thuận theo tự nhiên để đối mặt, chính là sẽ phát hiện thật ra chẳng có gì, chỉ là bản thân nghĩ quá phức tạp mà thôi.

St

Các tin tức khác

Back to top