Tâm hẹp đi, phiền não tự nhiên sẽ nhiều

12/09/2022 8:33
Phiền não mà mỗi người phải đối mặt hàng ngày phần lớn được tạo ra từ nhân tâm mỗi người. Tâm hẹp đi, phiền não tự nhiên sẽ nhiều; tâm rộng ra, phiền não tự nhiên sẽ tan biến. Cuộc đời nở hoa hay bế tắc là do chính chúng ta tự quyết định chứ không phải ai khác.


“Lười động não” không phải là không có đầu óc, không có tầm nhìn mà chỉ dành sự quan tâm cho những điều cần thiết, cốt lõi nhất, còn những thứ vụn vặt không nên giữ lại cho “nặng đầu”. Có như thế, tâm trạng mới nhẹ nhõm, thoải mái và dễ chịu.
 
Hãy luôn nhớ rằng, trong cuộc đời, dù gặp phải bất cứ khó khăn nào cũng hãy đối mặt với một thái độ bình thản và lạc quan nhất. Đó mới là cách cư xử của người khôn ngoan. Cứ so đo, tính toán lợi ích thiệt hơn, chỉ có bản thân bạn là người thua thiệt.

Người lạc quan phóng khoáng như vậy là người có phúc khí nhất, khổ nạn nào cũng sẽ vượt qua, mọi thách thức trong cuộc sống chỉ khiến họ trở nên kiên cường hơn mà thôi.

Tựu chung lại, dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng nên duy trì thái độ sống lạc quan, tích cực và cố gắng làm nhiều việc thiện để tích đức về sau. Hãy cứ gieo những hạt mầm yêu thương, bạn sẽ nhận được trái ngọt hạnh phúc.

St

Các tin tức khác

Back to top