Hãy như một đứa trẻ

1/02/2017 12:53
Trẻ con rất trung thực và thường dễ chấp nhận người khác mà không mảy may phán xét. Chúng kết bạn mà không quan tâm đến vấn đề tôn giáo, quốc tịch, địa vị gia đình của bất kỳ một ai.
Bản chất của con người là từ bi. Trong khi sự cạnh tranh và chủ nghĩa vật chất có thể khiến đức tính này của con người bị “ngủ đông”, thì sự tươi vui, hài ước có thể đưa chúng “sống lại”. Đức Đạt Lai Lạt Ma luôn tươi cười ngay cả khi Ngài đang chia sẻ về các vấn đề nghiêm trọng.

Trên thực tế, kết quả nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, những người tươi vui thường có nhiều mối quan hệ tích cực và cảm thấy hài lòng với cuộc sống hơn. Họ cũng thường khỏe mạnh và ít lo âu hơn.

Nếu chúng ta biết làm theo những lời khuyên này có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc đời trong nhiều năm tới. “Tôi luôn tâm nguyện có thể làm được những việc lợi lạc dù cho có phải đang trong những hoàn cảnh khó khăn. Một khi biết nỗ lực trong cuộc sống thì những kết quả dù cho nhỏ nhất cũng có thể tới, bạn có thể có được sự hài lòng vô cùng to lớn và cảm thấy niềm an lạc đích thực”.

La Sơn Phúc Cường trích dịch
(Nguồn: Dalai Lama: 5 things to keep in mind for the next four years, CNN)

Các tin tức khác

Back to top